Saturday, October 01, 2016

Quán Chay Nở Rộ: Ca sĩ Phi Nhung & ẩm thực chay Buddha

Vegetarian restaurants in Sài Gòn, owned by Vietnamese singer Phi Nhung:

Buddha Chay Vegetarian Restaurant (1)
31 Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1
Buddha Chay Vegetarian Restaurant (2)
5 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5

Ca sĩ Phi Nhung & ẩm thực chay Buddha
Mai Thủy

(TGĐA) - Sau khi mở nhà hàng Buddha Chay tại Q.1 từ năm ngoái (2015), Phi Nhung chính thức mở nhà hàng chay thứ 2 cùng tên tại địa chỉ số 5 Nguyễn Chí Thanh, quận 5 với quy mô rộng lớn và những món ăn chay được chọn lọc ngon bổ dưỡng. 


Tọa lạc tại con đường sầm uất, nhà hàng chay Buddha ở đây được Phi Nhung ấp ủ từ khá lâu. Phi Nhung cho biết: “Tiếp nối thành công từ nhà hàng đầu tiên, Phi Nhung muốn đáp ứng yêu cầu của khán giả khắp nơi ủng hộ. Thứ nhất, nhà hàng đầu tiên luôn trong tình trạng quá tải vì lượng khách đến đông ủng hộ đặc biệt dịp rằm và ngày đầu tháng ăn chay; thứ hai, các khán giả ở những quận 5, 6, 8, 10 cũng hay đến ủng hộ đông dù khá xa và thường hay nói Phi Nhung nên mở nhà hàng gần họ vì đi lại nhiều khi mất gần 1 tiếng. Nhà hàng chay thứ 2 được ra đời ngay trung tâm quận 5 với quy mô hoành tráng hơn, rộng rãi hơn đáp ứng các khán giả phía xa này, cũng như lượng khách lớn hơn nhưng giá của các món ăn vẫn giữ nguyên”.

Cũng như mục đích chính của nhà hàng chay Buddha từ đầu, toàn bộ doanh thu của nhà hàng sẽ được Phi Nhung dùng nuôi 19 đứa con mồ côi ăn học nên người và để một phần vào quỹ Phi Nhung giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh khác. 

Buddha Chay cũng là nơi lui tới thường xuyên của giới nghệ sĩ vì các món ăn chay ngon và giá cả hợp lý. Nước tương, tương ớt cũng được chính Phi Nhung mang về từ nước ngoài sau những chuyến lưu diễn…


Quán được ca sĩ Phi Nhung bày trí với không gian thanh tịnh ấm áp bên cạnh những bài kinh ý nghĩa. Những món ăn ngon nhà hàng Buddha được chọn lọc tinh tế sáng tạo do chính Phi Nhung cùng các đầu bếp nghĩ ra chế biến để mang đến khẩu vị chay tịnh ngon bổ cho mọi người.


Một lần ghé nhà hàng Buddha Chay thưởng thức những món chay thanh tịnh dễ giúp người ta có những phút giây ngon miệng, hòa trong khúc nhạc dịu êm, tinh thần như lắng lại ngẫm suy về những gì mình đang sống, đang làm. Có thể nói nhà hàng Buddha Chay là nơi để trái tim ta lắng đọng, thấu hiểu và chia sẻ. Phải chăng đây là mục đích mà Phi Nhung muốn sẻ chia thực hiện cùng mọi người.