Tuesday, September 27, 2016

Người Trường Chay: Nam vương Hoàn vũ 2014 Barnabas du Plessis


Nam vương ăn chay, cơ bắp cuồn cuộn
Thái An (Theo Mirror)

(VietnamNet) - Nam vương Hoàn vũ 2014 tiết lộ bí quyết ăn uống đáng ngạc nhiên để giúp ông có cơ bắp lực lưỡng. Thậm chí Barnabas du Plessis còn ví mình với những sinh vật mạnh nhất trên thế giới như khỉ đột, trâu và voi.

Khi chúng ta chứng kiến các vận động viên thể hình với cơ bắp khổng lồ, bụng cuồn cuộn và tĩnh mạch lộ rõ, ta sẽ cho rằng họ có một chế độ ăn uống giàu đạm, rất nhiều thịt nạc.


Nhưng Nam vương Barnabas du Plessis (Anh) đang chứng minh rằng, không bao giờ nên đánh giá một cuốn sách qua bìa của nó. Ông thực sự là người ăn chay trường. Trong một chiến dịch quảng cáo của Hiệp hội bảo vệ động vật PETA, ông nói: "Những sinh vật mạnh nhất của thế giới ăn thực vật: khỉ đột, trâu, voi và tôi".


Barnabas du Plessis, 41 tuổi, có thể hình hết sức cuốn hút. Ông từng nghĩ rằng, ăn một lượng lớn thịt và trứng là cách duy nhất để gây dựng cơ bắp. Tuy nhiên, các vấn đề sức khỏe ngày càng gia tăng khiến ông phải đánh giá lại chế độ ăn uống của mình, chấm dứt ăn thịt và thay vào đó là thuần chay.

Kể từ đó, sức khỏe của ông đã được cải thiện đáng kể, và ông rất mãn nguyện với thể hình của mình. Cùng với bạn gái - cũng tập luyện thể hình lâu năm, họ trở thành một trong những đôi vận động viên chuyên nghiệp đầu tiên thế giới ăn chay trường.


Ông cho biết: "Từ khi ăn chay trường, tôi luôn thức dậy trong cảm giác tuyệt vời, có thêm nhiều năng lượng, phục hồi sức khỏe tốt, không đau nhức; đúng như PETA tuyên bố, ăn chay là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của bạn. Người ăn chay ít bị bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, ung thư và béo phì hơn người ăn thịt".


Chế độ ăn chay trong khi tập luyện nặng của Barny cung cấp cho ông 4.500 calo/ngày. Bạn gái của ông ăn 2.200 calo/ngày, tất cả đều là thực vật. Họ ăn rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc thực vật với đa dạng loại rau, hoa quả như táo, chuối, các loại quả mọng. Ngoài ra họ cũng ăn nhiều ngũ cốc cùng các loại hạt như gạo nâu, hỗn hợp đạm thuần chay.


Barny từng ăn:
Bữa sáng: 10 quả trứng, các loại hạt và ngô
Giữa buổi sáng: Whey protein (có nguồn gốc từ sữa; trong quá trình sản xuất phô-mai từ sữa, whey protein được tách ra), ngũ cốc và một quả chuối
Ăn trưa: Thịt gà, cơm, rau và các loại hạt
Giữa buổi chiều: Thịt gà, cơm và rau
Sau khi tập: Whey protein
Ăn tối: Khoai tây nướng, 10 quả trứng tráng
Tráng miệng: Phó-mát với sữa Quark với sữa và bánh gạo

Bây giờ Barny ăn:
Trước khi tập: Cà-phê với dầu dừa và củ cải đường
Sau khi tập: Protein chay với rau xanh
Bữa sáng: Protein chay với gạo, diêm mạch, hạt hỗn hợp, cacao và stevia (lá chiết xuất chất ngọt)
Ăn trưa: Gạo nâu, đậu lăng hỗn hợp và salad với men dinh dưỡng
Giữa chiều: Gạo nâu, đậu lăng hỗn hợp và rau với men dinh dưỡng
Ăn tối: Yến mạch, protein chay và hạt hỗn hợp, cacao và stevia