Wednesday, October 01, 2014

Tin Vui Ăn Chay: Thành viên Quốc hội Anh Adrian Sanders thuần chay nhân ngày sinh nhật Gandhi

According to the Herald Express, Member of Parliament Adrian Sanders (Torbay, UK) is going vegan on October 2 in honor of Mahatma Gandhi’s birthday and the United Nations International Day of Non-Violence.

Thành viên Quốc hội Anh Adrian Sanders thuần chay nhân ngày sinh nhật Gandhi
Thiên Ân / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Theo tin báo Herald Express, thành viên Quốc hội Anh Adrian Sanders tuyên bố thuần chay trong ngày 2 tháng 10, kỷ niệm sinh nhật Gandhi, một người trường chay và nhà tranh đấu cho nhân quyền nổi tiếng trên thế giới. Mohandas Gandhi là tác giả quyển Nền tảng Đạo đức của Trường chay (The Moral Basis of Vegetarianism), ấn bản đầu tiên được phát hành vào năm 1959. Ngày 2 tháng 10 cũng được chọn là Ngày Quốc tế Bất Bạo động của Liên Hiệp Quốc.

Vào chính trường từ năm 1997, ông Adrian Sanders năm nay (2014) 55 tuổi, hiện là chính khách thuộc đảng dân chủ cấp tiến của Torbay, hạt Devon, miền tây nam Anh quốc. Tháng 7 năm 2010, ông được Hội Chống Thể thao Tàn ác trao giải Thành viên Quốc hội Trong năm.

Chủ tịch Hiệp hội Đối xử Nhân đạo với Loài vật, Vương quốc Anh (PETA UK) Mimi Bekhechi phát biểu: "Bằng cách cổ vũ thực phẩm không động vật, ông Sanders gửi một thông điệp mạnh mẽ đến cử tri về tầm quan trọng của bất bạo động đối với mọi chúng sinh - loài người cũng như các chủng loại khác. Ngài Gandhi có câu nói bất hủ rằng 'sự vĩ đại và tiến bộ đạo đức của một quốc gia được đánh giá qua cách đối xử với loài vật', và nếu ngài còn có mặt hôm nay, chúng tôi chắc chắn rằng ngài sẽ cảm thấy khích lệ trước tấm gương sáng của ông Sanders."

http://www.vietnamanchay.com/2014/10/tin-vui-chay-thanh-vien-quoc-hoi-anh.html