Friday, July 25, 2014

Tin Vui Ăn Chay: Nam tính là bảo vệ Địa Cầu

Photo courtesy James Koroni
What do these five men have in common? They are all vegan!
From left: Mixed martial artist Cornell Ward, chef Daniel Strong, triathlete Dominic Thompson, blogger/designer Joshua Katcher, and bodybuilder Giacomo Marchese.  

Read Neda Ulaby's NPR story, "For these vegans, masculinity means protecting the planet".

Nam tính là bảo vệ Địa Cầu
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay (Theo NPR)

(VNAC) - Ở Brooklyn, bang New York, Hoa Kỳ, tại một buổi BBQ thuần chay do Joshua Katcher chiêu đãi, các vị khách gồm toàn nam giới. Hơn thế nữa, họ là những người trường chay.

Joshua Katcher là blogger chuyên về nếp sống thời trang, anh cũng là nhà thiết kế y phục thuần chay đắt tiền, thu hút được sự chú ý của các tạp chí Mỹ dành cho nam giới như GQEsquire. Joshua cho rằng nam tính nên được định nghĩa là bảo vệ, thay vì thống trị, Địa Cầu.

Hiện diện trong buổi họp mặt chay này còn có quý ông thuần chay khác, như võ sĩ Cornell Ward, bếp trưởng Dan Strong, lực sĩ ba môn phối hợp Dominic Thompson, lực sĩ thể hình Giacomo Marchese.

Lực sĩ ba môn phối hợp (chạy đường trường, đua xe đạp, bơi lội) Dominic Thompson thuở nhỏ thường ra tay cứu giúp chó mèo hoang khi thấy chúng bị người ăn hiếp. Anh nói: "Đối với tôi, không có gì hèn nhát hơn là lợi dụng kẻ không tự bảo vệ được chính mình."

Riêng bếp trưởng Dan Strong chia sẻ: "Có ảo tưởng rằng nam tính là một sự tự tin luôn luôn được biểu lộ. Nếp sống thuần chay chính là hình thức tự tin đó. Thật sự là như vậy. Đó là một chọn lựa để hướng dẫn chúng ta trong đời. Tôi không nghĩ ra được điều gì còn nam tính hơn thế."

http://www.vietnamanchay.com/2014/07/tin-vui-chay-nam-tinh-la-bao-ve-ia-cau.html