Wednesday, March 31, 2010

Vì Sao Ăn Chay: Tháng 4 là tháng ăn chay


Bạn thân mến,
 
Để "giữ thơm quê Mẹ," sống xanh là điều tối cần thiết trong thế hệ chúng ta.
Sống xanh là lối sống tôn trọng và tử tế với Địa Cầu để đưa đến một "ngôi nhà lớn" xanh, tươi, vui, sạch, đẹp (XTVSĐ). Việc này bao gồm nếp sống ăn chay, một "hành động nhỏ" nhưng sẽ mang lại "thay đổi lớn," như khẩu hiệu của Giờ Trái Đất 2010 vậy.
 
Ăn chay là một hành động cực kỳ đơn giản, không có chi gọi là "đội đá vá trời" cả. Qua bao ngàn năm, chúng ta đã từng làm những điều khó khăn hơn và đau khổ hơn để hy sinh gìn giữ quê hương. Và bây giờ là lúc phải gìn giữ quê hương đại địa - vì nếu quê hương lớn không còn thì quê nhà cũng chẳng còn đâu.
 
Ăn chay cũng không cần "nằm gai nếm mật." Trái lại, ăn chay rất nhẹ nhàng. Mời bạn vào xem các trang như QuangDuc.com, NauAnChay.blogspot.com, AmThucChay.blogspot.com, AnChayThoiDaiMoi.blogspot.com: công thức, sáng kiến, bí quyết nấu chay rất nhiều và được thương yêu mang tặng cho chúng ta. Nếu hôm nào "tí lười," mình luộc đậu hủ, chấm tương Cự Đà, rau cải đủ loại cũng ngon tuyệt vời đó mà!
 
Bạn đừng sợ ăn chay không đủ chất bổ: đậu có nhiều chất đạm hơn thịt. Trẻ em ăn chay từ trong bụng mẹ lớn lên xinh đẹp, khỏe mạnh và thông minh hơn người - điển hình là ba chị em trong ban nhạc Truth On Earth (Chân Lý Trên Địa Cầu).
 
Các vị thầy tâm linh ăn chay tinh thần minh mẫn, lời đầy từ ái, phong độ oai nghiêm. Có nhiều thể tháo gia thượng thặng ăn trường chay là vô địch trong bộ môn của mình. Nhiều văn nghệ sĩ ưu tú cũng ăn chay. Khoa học gia, bác học cũng ăn chay, v.v. và v.v. Thế bạn biết ăn chay hoàn toàn không có hại mà còn có lợi.
 
Hôm nay là ngày cuối tháng 3 rồi. Ba tháng đầu trong năm 2010 đã qua nhanh. Ta không thể vươn tay níu lại thời gian, nhưng có thể bắt đầu làm mới lại với hôm nay. Đất nước ta thuở trước chiến tranh cũng lắm nên người chết cũng nhiều. Tháng 4 ngày này năm xưa đã có nhiều biến động. Tháng 4 năm nay, ta hãy ăn chay, sám hối những lỗi lầm của mình, và nguyện cầu cho cư dân trên Địa Cầu được bình an.
 
Bạn có thể viết nhật ký, ghi lại kinh nghiệm mỗi ngày về "tháng 4 là tháng ăn chay" và chia sẻ với bạn đọc, như một số ký giả Hoa Kỳ đã và đang làm.
Chúc bạn vui và thành công!
Hãy ăn chay, sống xanh, thăng hoa, bạn nhé!