Wednesday, March 26, 2014

Giới Trẻ Ăn Chay: Ngon ngất ngây những món ở phố chay nổi nhất Sài thành

Vegetarian food, Vietnamese style
Eating veg ("ăn chay") has become a habit of young people in Sài Gòn.

Ngon ngất ngây những món ở phố chay nổi nhất Sài thành
Bài, ảnh: Gà Con

(VNE) - Teen sẽ hoa mắt với cơ man những món bò bía, gỏi cuốn, bún bò, bún riêu... hoàn toàn làm chay với vị ngon khó cưỡng.

Ăn chay từ lâu đã trở thành một thói quen của không ít bạn trẻ Sài thành bất kể ngày đó có phải là rằm hay không. Những phố bán đồ chay liên tiếp ra đời, phục vụ cho gu sở thích của một bộ phận trong giới trẻ đối với loại thức ăn này.

Đồ ăn chay không có thịt, hạn chế cholesterol, các axit béo có hại. Việc bổ sung rau xanh trong các phần ăn chay cũng giúp cơ thể teen hấp thụ một lượng lớn chất xơ, vitamic E và C đáng kể trong ngày. Ngoài ra, những teen có nguy cơ béo phì nên “add” vào bữa ăn của mình những khẩu phần chay nhé, rất có lợi cho sức khoẻ của bản thân đấy.

Vegetarian Huế noodle soup
Các món chay được phục vụ ở đây đa dạng và phong phú đến nỗi, nếu là lần đầu tiên đến đây, không ít teen sẽ choáng ngợp với đủ loại bò bía, gỏi cuốn, bún bò, bún riêu, hủ tíu, hoành thánh chay... 

"Phố đồ chay" tập trung thành một khu chuyên bán các món chay nằm ở phía cuối đường Trần Đình Xu (quận 1). Nơi này từ lâu đã nổi tiếng với biết bao thế hệ người Sài Gòn. Các quán phục vụ theo phong cách bình dân, tận tình và không hề có thái độ khó chịu mặc dù khá  đông khách.

Vegetarian curry
Do tập trung thành một khu nên các quán có sự liên kết chặt chẽ với nhau, dù teen ngồi ở bất kỳ chiếc bàn của hàng nào thì bạn vẫn được phục vụ như khách của họ. Thậm chí, bạn còn được gọi món giúp nếu bạn "lỡ" lười không muốn đứng lên.

Nằm ở khu vực trung tâm, gần chợ Bến Thành, nhưng giá cả của khu vực này rất hạt dẻ, khiến bạn có thể sẽ lết về chỉ vì ''ham rẻ'' đấy. Tuy giá không cao nhưng teen cũng đừng lo mấy về chất lượng nhé vì nơi này là điểm đến quen thuộc của nhiều thế hệ dân Sài Gòn. Đồ ăn được làm ngay tại chỗ (có thể nhìn thấy) nên vấn đề vệ sinh được đảm bảo.

Nếu bạn chưa biết rõ đường đến khu phố chay nổi tiếng này, chỉ cần xác định ngã 4 Trần Hưng Đạo - Trần Đình Xu, hướng từ quận 1 về quận 5, quẹo trái đến cuối đường (giáp đại lộ Đông Tây- đường Võ Văn Kiệt). Ngoài ra, việc giữ xe ở đây cũng khiến nhiều teen lo ngại bởi không có thẻ. Tuy nhiên, chiếc xe của bạn được cam kết an toàn và miễn phí mà không cần đến thẻ nhờ vào trí nhớ cực tốt của bác trông xe. Teen cũng đừng quá bận tâm khiến bữa ăn mất ngon nhé.