Thursday, February 27, 2014

Giúp Nhau Khi Cần: Ươm mầm Hạnh phúc - Cơm chay Thiên Phước 5.000đ

Friends of Việt Nam Ăn Chay were honored to humbly contribute to charity projects spearheaded by vegetarian restaurant Thiên Phước. The eatery, aided by volunteer staff, serves low-cost veg meals to low-income residents in District 11, Sài Gòn. 

Ươm mầm Hạnh phúc - Cơm chay Thiên Phước 5.000đ
Bài & ảnh: Hoa Sen Vàng & Bình Vũ / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Trong nhịp sống tất bật, thật là một điều đáng quý khi có được những giây phút lắng lòng để nhìn lại quanh ta. Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, lòng thầm ghi khắc công ơn những lương y đã cứu khổ bao người, và nhìn quanh mình bỗng thấy ảnh hình của biết bao từ mẫu đang chăm sóc cho muôn vạn người con yêu trong xã hội. Thật vậy, có thể nói những người phục vụ xã hội vô vụ lợi cũng là những người hàn gắn, chữa lành, với tình thương vô điều kiện chỉ những bậc mẹ hiền mới có.

Trưa ngày 27/2/2014, thân hữu Việt Nam Ăn Chay đến thăm quán cơm chay Thiên Phước, nơi tận tình phục vụ đồng bào thu nhập thấp với những suất cơm chay giá tượng trưng 5.000đ. Một sự trùng hợp là anh Trần Phước Hòa, thuộc nhóm sáng lập ra quán, cũng từng hoạt động trong ngành y tế. Sau 5 năm ấp ủ, giờ đây anh đã dành được toàn thời gian cho công tác từ thiện theo ước nguyện của mình.

Quán chay 5.000đ được sự hậu thuẫn của các nhà hảo tâm và tình nguyện viên, trong số đó có chị Liễu Trần giúp đứng bếp và chăm sóc cửa hàng cùng vô số công việc bận rộn khác. Đặc biệt, thức ăn chay tại đây được trình bày thật gọn gàng, đẹp mắt trên những chiếc khay sạch sẽ và ngăn nắp.

Chị Liễu Trần, hoan hỷ gắn bó với công việc từ thiện

Thức ăn chay bổ dưỡng với đậu hủ, rau củ

Khay thức ăn chay ở quán, sạch và ngăn nắp

Người lao động dùng cơm chay 5.000đ tại quán Thiên Phước

Anh Trần Phước Hòa (áo đỏ) đại diện nhận quà

Tiếp chuyện với anh Phước Hòa, người gốc Bến Tre, trong một bầu không khí thoải mái, đóng góp nhỏ của thân hữu Việt Nam Ăn Chay cho quỹ Ươm mầm Hạnh phúc đã được anh đại diện đón nhận với một nụ cười hiền từ, chân chất.

Được biết quán cơm chay Thiên Phước đang vận động chương trình“Vì đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em miền cao” cho xã Ngọc Linh, thuộc huyện Đắk Glei, tỉnh Kontum. Theo thư ngỏ của quán chay, khoảng 2.500 đồng bào, 98% là người dân tộc thiểu số, hiện sống rải rác trên các sườn núi thuộc dãi Trường Sơn hiểm trở, cuộc sống khó khăn với nghề làm rẫy, đi rừng. Quán dự định vào ngày 20/3 đến 23/3/2014 tổ chức mang lương thực và nhu yếu phẩm như gạo, muối, hạt giống, mền, dép, quần áo lên biếu đồng bào; ngoài ra còn dự kiến chuẩn bị 400 suất cơm chiều thật ngon đãi đồng bào nữa. (Để biết thêm chi tiết liên hệ, xin xem trang www.facebook.com/phuochoa29)

Anh Phước Hòa tâm sự: "Nếu được thêm duyên sẽ làm nhiều hơn để giúp nhiều hơn cho những người lao động nghèo." Khi phục vụ thức ăn chay, không sát hại sinh mạng, nhóm cơm chay Thiên Phước đã và đang gieo nhiều duyên lành, và như thế, mong rằng nhóm sẽ được thêm nhiều hỗ trợ cho quỹ Ươm mầm Hạnh phúc. Chiếc mầm hạnh phúc rồi lớn dần, và tàng cây hạnh phúc từ chiếc mầm nhỏ bé kia sẽ luôn là bóng mát dài lâu cho mọi người chung hưởng.


Cơm chay Thiên Phước 5.000đ
62 Nguyễn Chí Thanh, Phường 16, Quận 11, TpHCM
Điện thoại: 08.39605057 hoặc 0913.123.151


http://www.vietnamanchay.com/2014/02/giup-nhau-khi-can-uom-mam-hanh-phuc-com.html