Tuesday, November 19, 2013

Giới Trẻ Ăn Chay: CLB Tình nguyện Hope phục vụ cơm chay 5 ngàn

Hope Volunteer Club members are now serving vegetarian lunches at 5,000 VNDong a portion (that's about 25 cents) every Friday. Contact info: hope.tinhnguyen@gmail.com

CLB Tình nguyện Hope phục vụ cơm chay 5 ngàn
Bài: Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay
Ảnh: CLB Tình nguyện Hope

(VNAC) - Câu lạc bộ Tình nguyện Hope (tiếng Anh là Hope Volunteer Club) với châm ngôn "Chăm sóc - Yêu thương - Chia sẻ" được thành lập tại Sài Gòn vào ngày 6 tháng 12 năm 2009.

Kể từ cuối tháng 9 năm 2013, CLB đã chính thức xúc tiến với dự án “Cơm chay 5K” qua sự phối hợp với quán chay Tịnh Xưa, công ty Nông sản Thuận Nguyên, và chùa Linh Thông. Mỗi thứ sáu, khoảng 200 suất cơm chay được bán trước cổng trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Hà Nội. Trong lúc xếp hàng dài để chờ mua cơm chay, các bạn sinh viên trẻ cũng có dịp được đọc tờ thông tin về lợi ích của việc ăn chay cho sức khỏe và môi trường.


Một phần cơm chay tiêu biểu của CLB Tình nguyện Hope gồm có đầy đủ các chất đạm và rau, như sườn chay kẹp dừa sốt chua ngọt, cà-ri kho củ quả, chả quế chay. Thêm vào đó là cơm tám dùng chung với canh, cải ngọt và cà-rốt xào gừng. Vì thế, chẳng lạ gì mà các phần chay đã được ủng hộ rất nhanh, nhiều bạn đã mua không kịp, phải chờ đến thứ sáu tuần sau.


Các bạn trẻ vui vẻ thưởng thức món ăn chay, vừa hợp túi tiền của sinh viên, vừa nhẹ nhàng cho cơ thể, vừa giảm thiểu dấu ấn các-bon trong môi trường, giúp phòng chống biến đổi khí hậu. Đây là một sinh hoạt nên được phát triển sâu rộng hơn. Với lòng nhiệt huyết của những người trẻ tài năng, với trái tim phục vụ, thương người, nhất định xã hội ta sẽ được thắp thêm rất nhiều ánh sáng.


http://www.vietnamanchay.com/2013/11/gioi-tre-chay-clb-tinh-nguyen-hope-phuc.html