Wednesday, August 14, 2013

Sinh Hoạt Từ Ái: Giới trẻ Hà Nội phóng sinh báo hiếu mùa Vu Lan


At the Red River, hundreds of kilograms of aquatic animals were personally released by more than 200 young people from Hà Nội's Buddhist Club in honor of Ullambana, a major festival associated with filial piety.

Giới trẻ Hà Nội phóng sinh báo hiếu mùa Vu Lan
CTV Kim Anh/VOV online

(VOV.VN) - Hàng trăm kilogam thủy sinh được các bạn trẻ tự thay thả xuống sông Hồng nhằm báo đáp công ơn đấng sinh thành.

Đã thành lệ, năm nào đến dịp Rằm tháng 7 (hay còn gọi là lễ Vu Lan), hơn 200 bạn trẻ là thành viên CLB Phật tử Hà Nội 14 Chữ tổ chức lễ phóng sinh và cầu siêu mùa Vu Lan báo hiếu tại Sông Hồng (Hà Nội).

Vào 11/8 vừa qua, các bạn trẻ đã dành trọn một ngày chủ nhật ý nghĩa để tham gia lễ cầu siêu hướng về vong linh của các anh hùng liệt sỹ, người thân đã quá vãng được siêu thoát.

Bên cạnh việc ăn chay cầu nguyện, buổi chiều cùng ngày các bạn trẻ cùng nhau khởi phát tâm bồ đề, thực hiện nghi lễ phóng sinh tại Sông Hồng, để "trả lại" sự sống cho hàng nghìn sinh vật. Những loại sinh vật được thả xuống đều thuộc họ thủy tộc như: ốc, trai, cá, lươn... với số lượng lên đến hàng trăm kilôgam. Đích thân một sư thầy đã ra tận nơi làm lễ quy y cho các sinh vật, rồi tự tay các bạn trẻ thả xuống lòng sông.

Phật tử Khả Anh (Chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ) cho biết: “Ngoài các hoạt động từ thiện xã hội, thì phóng sinh là một trong những việc được nhiều bạn trẻ mong muốn thực hiện trong mùa Hiếu hạnh nhằm hồi hướng, báo đáp công ơn sinh thành của cha mẹ. Đây là một việc làm rất thiết thực không chỉ mang lại niềm vui cho các loài chúng sinh nhỏ bé, yếu ớt mà còn mang lại phước duyên cho người phóng sinh”.

Khả Anh cũng chia sẻ: “Tại chương trình này chúng tôi cũng muốn truyền tải thông điệp tới các bạn trẻ hãy biết mở lòng hướng tâm làm điều thiện, gieo xuống phước lành, làm đẹp cuộc đời. Bằng các hoạt động thiện lành có khả năng làm được thì chúng ta sẽ tự tìm thấy cho bản thân mình giá trị sống đúng đắn”.

http://vov.vn/Xa-hoi/Gioi-tre-Ha-Noi-phong-sinh-bao-hieu-mua-Vu-Lan/275448.vov