Monday, May 24, 2010

Quán Chay Nở Rộ: Loving Café (Fort Wayne, Indiana, USA), Tiệc Bánh Quế Thuần Chay Toàn Cầu


Tiệc Bánh Quế Thuần Chay Toàn Cầu, năm 2010
Fort Wayne, Indiana, Hoa Kỳ


Hôm chủ nhật, 23/5/2010, thành phố Fort Wayne của bang Indiana, miền Trung Hoa Kỳ cùng 45 thành phố khác trên thế giới hưởng ứng đệ tam chu niên Tiệc Bánh Quế Thuần Chay Toàn Cầu. 

Bánh quế, tạm dịch cho chữ waffle, là một loại bánh Mỹ, nướng giòn, bề mặt có hoa vuông, thường dùng với xi-rô.

Fort Wayne là thành phố lớn thứ nhì của bang Indiana, sau Indianapolis, và là thành phố lớn thứ 73 của nước Mỹ. Còn có biệt danh là Thành phố của Giáo đường, phần đông người dân nơi đây theo đạo Cơ đốc. 

Năm nay tại Fort Wayne, Tiệc Bánh Quế Thuần Chay Toàn Cầu được tổ chức tại Loving Café, một nhà hàng chay, địa chỉ 7605 Coldwater Road.
 
Từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa, những người thích ăn sáng được thưởng thức miễn phí món bánh quế thuần chay, “trứng” bác chay, thức uống chay, tất cả đều với quan niệm rằng không một bạn thú nào bị hại cho những món ăn sáng.

Theo lời chủ nhân Loving Café, anh George Lee, Tiệc Bánh Quế Thuần Chay Toàn Cầu giúp thức ăn thuần chay thuận tiện đến với mọi người: “Đây là một cách dễ để chúng tôi cho thấy có thể nấu nướng những món mọi người đều thích, chẳng hạn như bánh quế, và bằng một cách tốt hơn cho sức khỏe, cho loài vật, và cho Địa Cầu.”
 
Chương trình bắt đầu lần đầu tiên tại thành phố Pittsburgh, Pennsylvania do một nhóm người thích ăn bánh quế và thương thú vật; họ đã nướng những bánh quế thuần chay hương vị thật ngon và hoàn toàn không có thành phần động vật, kể cả trứng gà.
 
Đây là một ý kiến hay! Vừa chia sẻ những món chay hiền lành, vừa có tình thân hữu giữa người và người. Các bạn Việt Nam chúng ta cũng có thể mở những buổi tiệc chay như thế và nấu những món mình và mọi người yêu thích.

Nếu bạn muốn tìm công thức chay, sau đây là vài góp ý, được tham khảo từ trang OnHealthy.net

1. Mua băng, sách nấu ăn chay. Ngày nay các băng, sách nấu ăn chay rất nhiều.

2. Tìm công thức chay trên mạng. Trang AnChayThoiDaiMoi.blogspot.com đã sưu tầm trên 630 công thức chay, trang NauAnChay.blogspot.com cũng đăng rất nhiều. Các trang mạng ngày nay quả thật có hàng hà sa số công thức và hướng dẫn cách nấu ăn chay. Bạn muốn tìm món chay nào có lẽ cũng tìm được.

3. Mua nhật báo, tạp chí có đăng công thức chay.

4. Học hỏi từ hàng xóm ăn chay và các bạn ăn chay của mình. Nếu các vị đó ăn chay đã lâu năm, kinh nghiệm của họ chắc chắn sẽ giúp bạn không nhiều thì ít.

5. Theo dõi các chương trình gia chánh hướng dẫn nấu món ăn chay trên các đài truyền hình và đài phát thanh.

6. Mượn sách nấu ăn chay ở thư viện. Càng đọc nhiều, bạn càng biết nhiều.

Học nấu ăn chay không khó. Bạn chỉ cần biết cách tìm công thức nấu những món chay đơn giản và lành mạnh.

Tham khảo:
http://www.wane.com/dpp/news/local/vegan-waffle-party
http://www.onhealthy.net/2010/05/7-ways-to-find-delicious-vegetarian-and-vegan-recipes/