Tuesday, January 26, 2010

Bạn Thú Mến Yêu: Bò cứu người thoát chết


 Em đang thiền đây. Mắt trí huệ của em có hình trái tim.
 

Trong tiếng Phạn, các danh từ dùng để chỉ loài bò bao gồm Go-mata (mẹ bò), Kamadhenu (như ý), và Aghnya (không bao giờ nên giết). Nhưng ngày nay, người ta lại giết bò, giết đi một người mẹ tốt trong vũ trụ, luôn thầm lặng hy sinh, và vì chúng ta đi ngược lại đạo lý từ bi bác ái, nên thế giới có những điều không như ý. Bò giúp loài người chúng ta rất nhiều, và sau đây là một trong những câu chuyện có thật về bò cứu mạng người. Bài này trích từ báo Dân Trí. Ta hãy nghe lời thuật lại của chị Nam. 
(Nguồn: http://dantri.com.vn/c20/s20-361597/thoat-chet-than-ky-nho-cai-duoi-bo.htm)

(Dân trí) - “Nếu không nhờ cái đuôi con bò thì tôi đã bị nước cuốn trôi mất xác”, chị Phạm Thị Nam (49 tuổi, ở thôn Tân Long, huyện Đồng Xuân) nhắc tới con vật nuôi đã cứu chị thoát chết trong cơn lũ lịch sử ở Phú Yên vừa qua với đầy vẻ biết ơn.

Chị Nam nhớ lại đêm lũ kinh hoàng nhưng đầy may mắn của mình. Nhớ lại trận lũ dữ hôm đó, người may mắn thoát chết thần kỳ vẫn chưa hết bàng hoàng: “Trong đêm mà nước lớn, mấy người xóm ngoài giữ lại nhưng tôi chẳng yên bụng, chạy về nhà xem ba con nó thế nào. Chẳng ngờ nước lớn dữ quá, về gần tới nhà tôi bị hẫng chân, nước cuốn vô chỗ xoáy. Tôi la kêu cứu thất thanh mà không ai nghe thấy. Càng lúc càng đuối. Đuối quá, tôi thả tay buông xuôi, nghĩ mình sắp chết rồi.

Đúng lúc, có con bò trôi ngang qua chỗ tôi. Tôi cố với tay nắm lấy đuôi con bò, ôm lấy nó ngoi mặt lên khỏi biển nước. Nó bơi được đến đâu, tôi bơi được tới đó. Hàng giờ liền như vậy, tôi với nó đáp vào một chỗ cao. Lúc ấy trời vừa hửng sáng. Tôi quờ tay, con bò đã chết vì lạnh. Còn tôi, nhờ cái áo mưa mặc từ lúc ở xóm ngoài về nhà nên thoát. Tôi lả đi, trời sáng hẳn, người ta mới tìm thấy tôi trên mô đất. Lúc ấy, tôi mới mơ hồ biết rằng mình sống được, nhờ con bò mà tôi sống được”.


 Hai mẹ con chúng em xin đa tạ quý vị 
cho chúng em được sống bình yên bên nhau 
như quý vị và gia đình vậy.

Nếu bò cứu mạng người thì chúng ta hãy làm một cử chỉ đẹp để đền ân trọng: người cứu mạng bò. Hãy ăn chay!