Thursday, January 09, 2020

Sữa thực vật được ưa chuộng

(Trích Helino)

(9 tháng 1, 2020) - Sữa thực vật là xu hướng thực phẩm lành mạnh được nhiều người ưa chuộng hiện nay và đây là lý do!

Với nhu cầu về sữa thực vật đang tăng lên, chúng ta hãy tìm hiểu một số loại sữa thuần chay phổ biến nhất và lợi ích mà chúng đem lại.

Sữa thực vật là gì?
Sữa thực vật hay sữa thuần chay có ở khắp mọi nơi. Từ những quán cà phê nhỏ xíu đến những nhà hàng xa hoa, sữa làm từ thực vật không còn là thứ xa xỉ dành cho người sành ăn, mà là một phần trong chế độ ăn uống hàng ngày của mỗi người.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 90% người trưởng thành trên thế giới không dung nạp đường lactose. Và lý do khác là sự ra đời của Veganism - một lối sống tìm cách loại trừ tất cả các hình thức bóc lột và tàn ác đối với động vật để làm thức ăn, quần áo hoặc bất kỳ mục đích nào khác. Từ đó, sữa thực vật ngày càng được ưa chuộng hơn cả. Với nhu cầu về sữa thực vật đang tăng lên, chúng ta hãy tìm hiểu một số loại sữa thuần chay phổ biến nhất và lợi ích mà chúng đem lại khiến hiện nay tạo thành trào lưu làm mưa làm gió đến vậy nhé! 
Trước tiên bạn cần biết:
Sữa thực vật là một loại sữa thay thế những loại sữa không có đường sữa như sữa bò. Chúng thường được làm từ hạnh nhân, hạt điều, yến mạch, dừa… Cũng được gọi là sữa, sữa có nguồn gốc thực vật không hề độc hại mà còn đem lại nhiều lợi ích khác nhau. Lượng chất béo thấp trong những loại sữa này cùng hàm lượng protein dồi dào làm cho sữa thuần chay trở thành một sự thay thế hoàn hảo cho sữa bò hoặc sữa dê - về cơ bản là sữa có đường sữa.
Chế độ ăn với sữa thực vật giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa mụn trứng cá, thúc đẩy giảm cân, cải thiện mức độ trao đổi chất và năng lượng mà không gây ra bất kỳ tình trạng viêm nào dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn xấu trong đường ruột.
Để tìm hiểu thêm về các loại sữa thực vật, mời bạn bấm vào đường dẫn: http://helino.ttvn.vn/helino/sua-thuc-vat-la-xu-huong-thuc-pham-lanh-manh-duoc-nhieu-nguoi-ua-chuong-hien-nay-va-day-la-ly-do-222020919518159.htm