Thursday, May 11, 2017

Đại Lễ Phật Đản Lần Thứ 5 Được Tổ Chức Tại Thành Phố Mississauga

(Thời Mới) - Đại lễ Phật Đản được tổ chức tại Mississauga Celebration Square lần thứ 5 kỷ niệm 2561 năm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời. Đại lễ được nhiều cộng đồng Phật Giáo tổ chức ngoài trời miễn phí từ 2 chiều đến 7 giờ tối ngày 28 tháng 5 năm 2017. Chương trình sẽ bắt đầu với cuộc diễu hành quanh Tòa Thị Chính lúc 2 giờ chiều, theo sau là lễ khai mạc lúc 3 giờ cùng ngày.
Buổi đại lễ này được đánh giá cao về sự đa dạng văn hóa của thành phố Mississauga và vùng GTA, được bốn ngôi Chùa Phật giáo nổi tiếng đồng tổ chức; Chùa Phật Quang (Fo Guang Shan Buddhist), Chùa Phật giáo Tây Trúc (West End Buddhist) & Trung tâm Thiền định Mississauga, Chùa Kwing Ching Kwok ở Toronto & Hiệp hội Phật giáo Canada Cham Shan Temple ở Thornhill. Năm ngoái, đại lễ này có sự tham gia đông đảo gồm đại diện của các cấp chính quyền, quan chức chính trị, và các thành viên của ngành công vụ, và đã có hơn 7000 người tham dự. Năm nay chúng tôi đang dự đoán hơn 10.000!
Sẽ có nhiều tăng đoàn Phật giáo của nhiều nền văn hóa khác nhau sẽ hiện hiện trong buổi đại lễ này. Nhân đây, sẽ có nhiều sự kiện nổi bật như trình diễn các làn điệu từ nhiều nền văn hóa như Việt Nam, Tích Lan, Trung Hoa, Khmer, Miến Điện, Thái, Nhật, Lào, Hindi, Bengali, Pali và Sanskrit.. cũng như nhạc Phật giáo, trưng bày nghệ thuật, nếm thức ăn chay của ẩm thực vùng Đông Nam Á… Ngoài ra, sẽ có một gian hàng “Phật giáo 101”, nhân viên tình nguyện nói tiếng Anh dành cho giới trẻ có thể tìm kiếm thêm thông tin về triết học và thực hành Phật giáo.
Quý vị cần thêm thông tin về buổi Lễ Phật Đản lần thứ 5, vui lòng truy cập vào website: www.vesakcelebration.com; hoặc trên twitter @ vesakcelebration hoặc qua facebook @ http://www.facebook.com/vesakcelebration.