Tuesday, March 28, 2017

Tin Vui Ăn Chay: Lão tướng Defoe tiết lộ bí quyết “trường sinh”

From The Guardian: "Jermain Defoe has credited a recent switch to a vegan diet as being partly behind his continued excellence at the top level as the Sunderland striker seeks to maintain his form and remain in contention within the England set-up following his goalscoring return to the national side."

Lão tướng Defoe tiết lộ bí quyết “trường sinh”

Huỳnh Lộc

(NLĐO) - Defoe vẫn còn sung sức mặc dù đã 34 tuổi. Để giữ được thể trạng như hiện nay, anh đã tuân thủ chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt, trong đó có việc kiêng rượu và ăn chay.

Được triệu tập trở lại tuyển Anh sau 4 năm vắng mặt, Jermain Defoe đã khiến người hâm mộ hài lòng khi thể hiện phong độ ấn tượng trong trận thắng 2-0 của “tam sư” trước Lithuania ở vòng loại World Cup 2018 (Defoe ghi 1 bàn).
Những năm tháng trôi qua cũng là chừng ấy nỗ lực mà tiền đạo 34 tuổi này đã tìm cách vượt qua gánh nặng về tuổi tác. Chân sút đang khoác áo Sunderland đã kiêng rượu, thường xuyên mát-xa phục hồi, sử dụng liệu pháp làm lạnh trong phòng đá (chi phí 1.000 bảng Anh) trong thời gian 3 phút ở nhiệt độ dưới 0 độ C trước khi đến sân tập.
Defoe luôn quan tâm đến chế độ ăn uống của mình, anh đang thực hiện điều đó khắt khe hơn. Anh cố gắng trở thành tiền đạo người Anh lớn tuổi nhất còn thi đấu ở một giải đấu lớn và là cuối cùng trong sự nghiệp của mình, để làm được như vậy Defoe đã chuyển sang chế độ ăn chay để giữ được sự cân bằng, qua đó giúp anh có được sự chuẩn bị tốt mỗi trận đấu và sắp tới là VCK World Cup 2018 trên đất Nga.


Defoe cho biết: “Điều quan trọng đối với tôi là cách tự chăm sóc mình sau trận đấu để giữ thể trạng tốt nhất cho trận tiếp theo. Tôi dường như đã có điểm xuất phát tốt. Có rất nhiều thứ tôi bỏ ngoài tai và tập trung luyện tập tốt nhất cho mỗi trận đấu. Tôi mong muốn được luyện tập mỗi ngày. Tôi muốn cố gắng chơi càng lâu càng tốt. Tôi cảm thấy sung sức và nhạy bén ở độ tuổi này. Chỉ cần làm những thứ mà sẽ cho tôi cơ hội tốt nhất để chơi bóng và ghi bàn”.
Gần đây, bạn gái của Defoe đã tìm cho anh những tài liệu về lợi ích của việc tuân thủ chế độ ăn chay, kiêng ăn các thực phẩm từ động vật mà các VĐV khác đã thành công theo cách đó như VĐV xe đạp Lizzie Armitstead, người đã giành được HCB Olympic London 2012. “Tôi đang cố gắng biến đổi chế độ ăn uống sang chay trường, đó là một điều vui vẻ và chấp nhận được. Bây giờ tôi hiểu rõ hơn về cơ thể của mình. Tôi biết khi nào tôi cần nghỉ ngơi. Tôi ở trong phòng làm lạnh rất nhiều lần trong ngày. Nó không đơn giản nhưng bạn phải cố gắng thích nghi vì nó sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng” - Defoe chia sẻ.
Do tiền đạo Harry Kane của Tottenham đang chấn thương mắt cá chân, Wayne Rooney - người không được gọi dịp này - gần như đã không còn là chính mình khi thường xuyên ngồi dự bị ở Man United. Còn Marcus Rashford chỉ mới 19 tuổi chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, trong khi các hảo thủ như Daniel Sturridge, Danny Welbeck, Andy Carroll đều chấn thương nên sự hồi sinh của Defoe như làn gió mới mang đến sức sống cho đội tuyển Anh.
Defoe đang là mục tiêu săn đón của Westham vào mùa tới, khi thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Sunderland. Anh ghi 14 bàn sau 28 trận nhưng đội bóng của anh có nguy cơ xuống hạn rất cao.