Monday, October 17, 2016

Tin Vui Ăn Chay: Ca nhạc sĩ Ngọc Sơn: "Hiện tôi cũng chỉ ăn chay, rau quả, trái cây"

Ngọc Sơn không có dấu hiệu tuổi tác nhờ bóng bàn và võ thuật
Minh Khang / Thứ bảy, 15/10/2016

(Bóng Đá & Cuộc Sống) - Chạy show liên tục, hát live 100%,  biểu diễn sung hơn trên sân khấu, thân hình cũng đẹp hơn trước, Ngọc Sơn không có dấu hiệu của tuổi tác. Nhìn anh như ở tuổi mười tám, đôi mươi. Ngọc Sơn bảo bí quyết đó là do tập luyện thể thao và ăn uống điều độ.

- “Ông hoàng nhạc sến” vừa mới nhận “em kết nghĩa”, "học trò" mới. Có tít bài báo lại bảo anh dùng chiêu trò?

+ Tôi không nhận em kết nghĩa hay học trò mới một cách đại trà mà tùy thuộc nhiều vào chữ duyên, nếu có duyên sẽ đến được với nhau. 

Chương Tailor, là một ông trùm thời trang, chúng tôi tình cờ gặp nhau ở sân bay. Vì yêu mến và say mê giọng ca của tôi nên Chương đã thực hiện trang phục biểu diễn cho tôi. Sau đó, vì sự chân thành, và cũng là mong muốn của Chương nên chúng tôi đã trở thành anh em kết nghĩa.

Tôi cũng xin đính chính lại Nguyễn Ngọc Sơn là học trò mới của tôi chứ không phải con nuôi như một số báo đưa tin. Chính sự lễ phép và đam mê nghệ thuật của Nguyễn Ngọc Sơn, nên sau nhiều lần suy nghĩ tôi đã chấp nhận ước nguyện Sơn được đi theo tầm sư học đạo.

Chuyện gì cũng là duyên, ai đến với ai, quý mến hay không cũng là duyên nợ. Gia tài của tôi là tấm lòng của đại gia đình nên giúp đỡ mọi người không đòi hỏi bất cứ điều gì.

- Được biết, Ngọc Sơn là cái tên đắt show nhất nhất hiện nay. Anh chạy show liên tục. Trong mỗi show anh hát đến hàng chục bài không ngừng nghỉ.  Anh có bí quyết gì để có sức khỏe phục vụ khán giả như vậy?


+ Bí quyết của tôi là tập luyện thể thao và ăn uống điều độ. Tôi yêu thích bóng bàn và võ thuật nên lúc bé tôi đã mơ ước trở thành vận động viên thể thao và sau này sẽ mở trường dạy võ. Sau này, khi theo nghiệp ca hát tôi bắt đầu chơi tạ, tập thể hình.

- Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc, nghe nói thành tích thể thao của anh cũng đáng nể lắm?


+ Năm lớp 9, tôi đi thi bóng bàn và đoạt giải vô địch 6 tỉnh miền Tây. Năm 1993 tôi cùng với Nguyễn Vinh Hiển (khi ấy là HLV đội tuyển bóng bàn quốc gia và CATP.HCM) đi khắp miền Nam đánh với các cây vợt trẻ và toàn giành được giải Nhất.

Tôi cũng đã cùng với Hồ Thiện Vinh hiện là Ủy viên ban chấp hành Hội thể thao học sinh sinh viên Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Bóng bàn cờ vua HSSV TPHCM đi thi đôi nam bóng bàn toàn Đông Nam Á và đã giành giải Nhất. Năm 1999, tôi đã đoạt huy chương Vàng Giải thể dục, thể hình toàn quốc tại Cần Thơ ở hạng cân 80kg. Về võ thuật tôi đã lên đai tam đẳng karatedo.

Giờ đây, chạy show liên tục, hiếm khi có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, tranh thủ những lúc thuận tiện, tôi thường dành hàng giờ tập tạ. Bất cứ nơi bào, khi nào tôi cũng có thể tập tạ.

Chính vì chăm chỉ luyện tập thể thao nên tôi thấy mình càng ngày càng khỏe ra, thậm chí còn tốt hơn hồi nhỏ. Tôi lên sân khấu có thể hát liên khúc mấy chục bài mà không thấy hụt hơi và mệt. Hơi tự ra rất mạnh và trong. 

- Nhiều người khen Ngọc Sơn rất nam tính. Thế còn anh, anh tự chấm mấy điểm về độ nam tính của mình?

+ 10 điểm. Có người nói tôi rằng Ngọc Sơn ngạo mạn, kiêu căng, nam tính, yêu đời và có chút vui vui đó (cười).

- Anh đã bao giờ dính phải tin đồn về giới tính của mình chưa?

(Cười to) Thấy tôi mãi không lấy vợ, rất nhiều người nghi ngờ giới tính của tôi. Nhiều người trêu đùa tôi: "Anh đồng cô à?". Tuy nhiên, một “Adam” thứ thiệt. Tôi chuẩn man.

- Thế anh định mãi sẽ không lấy vợ sao?

+ Tùy duyên thôi. Số tới đâu hay tới đó. Nhiều khi bảo cố gắng yêu, nhưng với tôi tình yêu và hôn nhân là nghiêm túc không thể đùa được.

- Tôi tò mò, người con gái Ngọc Sơn thích sẽ như thế nào nhỉ?

+ Tôi thích một người con gái thông minh và có chiều sâu.

- Ăn chay trường và rời xa” tứ đổ tường”, anh có cảm thấy cuộc sống của mình buồn tẻ, cô đơn không?

+ Tôi hầu như không ra khỏi nhà. Sáng dậy, tôi tập thể dục, rồi ở trong nhà viết nhạc. Hiện tôi cũng chỉ ăn chay, rau quả, trái cây, đặc biệt xa lánh rượu chè. Với tôi được phục vụ cho “đại gia đình” là niềm hạnh phúc lớn nhất đời của mình. Tôi đã dựng phòng thu tại nhà. Sắp tới tôi sẽ ra album  với 100 ca khúc remix do tôi làm toàn bộ.

Đời tôi quá nhiều sóng gió rồi, giờ chỉ tâm niệm một điều, cầu Ơn Trên, niệm Phật, cố gắng sống thanh tịnh và sáng tác nhiều ca khúc để cống hiến cho đời và đại gia đình Ngọc Sơn. Chứ chuyện làm VIP, ăn chơi, đã không còn quyến rũ được tôi nữa đâu.

Tôi đã dành hết những gì mình có cho "đại gia đình". Giờ ra ngoài sao tránh được những tai nạn, rồi đụng chạm người này, người kia. Tôi lại không phản kháng được. Ai nói sao cũng được. Tôi dành hết sức khỏe, tình yêu, trí tuệ và cả cuộc đời này cho "đại gia đình" rồi.

- Xin cảm ơn anh về bài trò chuyện trên!