Thursday, October 20, 2016

Người Trường Chay: Nữ tiếp viên Vietnam Airlines Nguyễn Mai Lan Phương


Nữ tiếp viên Vietnam Airlines ăn chay Nguyễn Mai Lan Phương: "Nói không với đường trắng và sữa bò"
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay | Ảnh: Trang facebook cá nhân

(VNAC) - Một nữ tiếp viên hàng không Việt Nam với tên đẹp Nguyễn Mai Lan Phương là một người đẹp ăn chay trường. Lan Phương sinh ngày 6 tháng 8 năm 1983 và rất quan tâm về thực dưỡng.

Với những dòng tâm sự dí dỏm, nữ tiếp viên Lan Phương thường chia sẻ trên trang facebook cá nhân các thức ăn chay và quan điểm của cô về ẩm thực.




"Yêu nghề lắm nên bữa ăn cũng phải có hình máy bay nha... Gạo mix các thể loại hạt nấu cơm ngon chuẩn, bổ dưỡng.

Mai rằm tháng 4 em làm 50 chai nước Thảo Mộc.. Các loại ngũ cốc ngoài thành phần dinh dưỡng đa dạng khi kết hợp với nhau theo tỉ lệ thích hợp sẽ tạo ra những chất dinh dưỡng mới đặc biệt tốt hơn để cơ thể quân bình.. Thành phần gồm có: Gạo lứt trắng, đỏ, lứt da xanh, đậu đen, xanh, đỏ, mè, bo bo, đại mạch, lúa mạch, gạo lứt nảy mầm rang... Thêm quinoa 3 màu.. 

Hôm nay giới thiệu 1 chút về quinoa:

Gluten-free, non GMO, hàm lượng protein, glucid, lipid (oméga 3), chất xơ và nhiều khoáng chất, magné, sắt, canxi, đồng, kẽm, phosphor và vitamin B2 (riboflavin) , vitaminC rất cao.. các vegan sử dụng không lo thiếu chất gì đâu nha. 

Em đặc biệt thích vì đây là loại ngũ cốc sinh tồn được cả những nơi điều kiện khí hậu khắc nghiệt nên sức sống rất mãnh liệt. Quinoa từ Himalaya là loại tốt nhất và đầy đủ các axit amin cơ bản cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, giúp kháng viêm, sản xuất nội tiết tố và tái tạo hồng cầu..

NASA dùng quinoa cho bữa ăn ngoài không gian xa xôi cho phi công vũ trụ đóa.

Em chỉ dùng muối nung để nêm vào nước Thảo Mộc... Em không có mục đích kinh doanh hay chiều vào vị giác quen thuộc thích ngọt mà em mong muốn đem đến sản phẩm đem đến sức khoẻ quân bình cho những ai quan tâm bằng kiến thức em sưu tầm và trải nghiệm thực tế của em nên em "Say no"hoàn toàn với đường trắng và cow milk nha."


Ngoài tiêu chí "nói không với sữa bò", nữ tiếp viên hàng không Lan Phương còn tích cực với món sữa thực vật. Nhân một chuyến đi Busan, Hàn quốc, cô chia sẻ trên facebook: "... em đang lựa tuyển các loại peanut.. dự là chuẩn bị trình làng món sữa hạnh nhân vanilla mùi quế nha."


Ước mơ của Nguyễn Mai Lan Phương cũng hiền hòa như lời lẽ của cô qua dòng tâm trạng:

"...việc chính của em vẫn là đi bay và em cũng ấp ủ ước mong sau này em mở được 1 quán thuần chay bé xinh nhưng món ăn đúng chuẩn về ẩm thực dưỡng sinh nghĩa là đem đến cho các bạn hữu một sức khỏe quân bình.. Mong duyên lành đến đủ để nguyện ước của em sẽ thành."


Có nhiều ước mơ trên trần gian đã thành hiện thực. Mong "duyên lành sẽ đến đủ" để người đẹp ăn chay Nguyễn Mai Lan Phương thực hiện được những ước mơ tươi sáng của đời mình.