Friday, September 16, 2016

Quán Chay Nở Rộ: Vegetarian...Hum (Quận 1 & Quận 3, Sài Gòn)




Vegetarian...Hum Lounge & Restaurant 
2 Thi Sách, P. Bến Nghé, Q.1, TPHCM
(+84-8) 3823 8920

Vegetarian...Hum Café & Restaurant 
32 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TPHCM
(+84-8) 3930 3819



Trích "Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hồng: Từ duyên đến nghiệp!" do Hiền Nga thực hiện, được đăng tải trên Diễn Đàn Doanh Nghiệp, ngày 16 tháng 9, 2016.

Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hồng: Tôi đầu tư Hum Vegetarian & Lounge Restaurant từ khi có duyên đi theo con đường của Phật pháp cũng như tinh túy thu nhập được từ các tôn giáo khác phản ảnh trong bản sắc văn hóa tâm linh của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, sứ mệnh của Hum không chỉ riêng phục vụ cho việc ăn chay vì đạo, mà còn hướng mọi người đến việc ăn chay vì sức khỏe, bởi lượng chất đạm động vật vốn góp phần tạo nên nhiều bệnh tật trong thời đại hiện nay.

Nhà bác học nổi tiếng Albert Einstein đã từng nói: "Không gì ích lợi cho sức khỏe của con người để có cơ hội sống lâu trên quả địa cầu này bằng cách ăn chay”. Ăn chay hiện đang là một xu hướng của nhiều người hiện nay muốn bảo vệ sức khỏe. Có người ăn chay vì sở thích, có người vì sức khỏe, có người là vì đạo, hoặc ăn chay là để bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật…

Những người ăn chay khoa học luôn có một trái tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, xơ vữa động mạch, mà các chất béo độc hại chỉ có ở động vật. Ngày nay do thói quen của một số người hay ăn động vật, nhất là những loài quý hiếm, vì vậy một số loài trên thế giới có nguy cơ tuyệt chủng. Ăn chay còn là một hình thức cổ động cho việc bảo vệ môi trường, bảo vệ những động vật thiên nhiên.







Tôi mở chuỗi nhà hàng Hum Vegetarian & Lounge Restaurant cũng vì những suy nghĩ rất đơn giản như vậy. Hơn nữa, theo tinh thần văn hóa ẩm thực của Việt Nam, các cụ có dạy: “Đói ãn rau, đau uống thuốc”, mà y dược, kể cả “thần y thánh dược” được quảng bá trên các phương tiện truyền thông hiện đại lại cũng được điều chế từ tinh chất của thực vật và nguồn nước tinh khiết. 

Tiêu chí mà tôi mang đến cho Hum là “ăn chay vẫn phải ngon”, tôi chú trọng đầu tư vào không gian đẹp, sáng tạo trong chế biến thực phẩm chay, chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ…cho chuỗi nhà hàng chay Hum của mình với mong muốn mang đến sự khác biệt mới lạ cũng như giúp mọi người có cái nhìn tinh tế và thích thú khi nghĩ đến việc ăn chay.