Monday, September 12, 2016

Bếp Chay Thanh Nhẹ: Rau củ xào xốt Bali (Hoàng Yến My)


VEGAN: Veggies in Bali sauce (by actress Hoàng Yến My)

Hoàng Yến My: Ngon miệng đẹp dáng với món rau củ xào xốt Bali
Tâm Uyên / Ảnh: Lê Sinh

(TGĐA) - 
Á hậu triển vọng điện ảnh Hoàng Yến My là gương mặt quen thuộc trong các phim Con nhà giàuĐảo ngọc huyền bíCon gái ông trùmTình xuyên biên giới… Hiện tại, Hoàng Yến My đang “gặp” khán giả với vai Thắm trong phim truyền hình Giấc mơ phát tài, phát sóng trên HTV7 chủ nhật hằng tuần lúc 13h. Song song đó, Hoàng Yến My còn đang tham gia phim Đời không như là mơ của đạo diễn Lê Nguyễn Khôi Nguyên. Hoàng Yến My vào vai cô gái thích hưởng thụ, sống nhờ vào đàn ông… Một vai diễn hay rất gần với thực trạng xã hội hiện nay được đông đảo khán giả yêu mến.


Để đảm bảo sức khỏe quay phim mà vẫn gìn giữ vóc dáng cũng như giữ tâm thanh tịnh, Hoàng Yến My thường ăn chay. Để bữa ăn thêm phần phong phú, Hoàng Yến My đã tìm ra được món ngon ăn hoài không ngán: Rau củ xào xốt Bali.  Không đơn giản là những món rau củ được chế biến bằng phương pháp xào nhanh mà món này còn có một loại nước xốt pha chế riêng giúp món thêm đậm đà khi dùng với cơm trắng. Cám ơn nhà hàng chay Tiến Đức hỗ trợ thực hiện.

Nguyên liệu:
  • 2 củ khoai tây
  • 100gr bắp non
  • 2 củ cà-rốt
  • 1/2kg bông cải
  • 100gr nấm đông cô
  • 200gr mì căn

Cách thực hiện:
  1. Rau củ sau khi cắt miếng vừa ăn thì ngâm trong nước muối cho sạch. Đem luộc tất cả rau củ vừa chín tới. Vớt rau củ ra và xối qua nước lạnh để rau củ giữ được độ giòn.
  2. Nước xốt Bali: Là một hỗn hợp pha chế từ dầu hào chay, nước tương, bột nêm, gia vị xào lên đến độ sệt vừa phải thì rưới lên đĩa rau củ luộc.
  3. Xếp rau củ ra đĩa rồi rưới nước xốt lên vừa đủ dùng với cơm nóng.