Tuesday, July 19, 2016

Vì Sao Ăn Chay: Giảm nguy cơ tiểu đường nhờ rau quả

Image courtesy of OpenClipart-Vectors (CCO)
"A shift to a dietary pattern higher in healthful plant-based foods, such as vegetables, fruits, whole grains, legumes, nuts, and seeds, and lower in animal-based foods, especially red and processed meats, can confer substantial health benefits in reducing risk of type 2 diabetes." ~Senior author Frank Hu, Harvard T.H. Chan School of Public Health


Giảm nguy cơ tiểu đường nhờ rau quả
Lê Loan

(TNTS) - Trong một nghiên cứu mới đây (đăng ngày 14 tháng 6, 2016), các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard, Mỹ, đã phát hiện ra rằng chế độ ăn ít sản phẩm từ động vật và nhiều rau quả giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của hơn 20.000 nhân viên y tế trên khắp nước Mỹ về chế độ ăn uống và sức khỏe của họ trong vòng 20 năm. Kết quả cho thấy những người có chế độ ăn ít sản phẩm từ động vật và giàu thực vật giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Những người có chế độ ăn chay lành mạnh giảm 34% nguy cơ đái tháo đường.

Theo các chuyên gia, những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như các loại rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và các chất chống ô-xy hóa có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường.