Thursday, January 28, 2016

Vì Sao Ăn Chay: 6 lợi ích không ngờ khi thuần chay

Image courtesy Jonny Lindner, Germany (CCO)
From Female First: "Elena Orde went vegan two years ago, and hasn't looked back since. On top of some of the more typical plant-based benefits, Elena experienced lots of other positive changes that took her completely by surprise." Read the full article here.

6 lợi ích không ngờ khi thuần chay
Kim Hoàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Trên chuyên mục ẩm thực của trang phụ nữ Female First, xuất xứ từ Vương quốc Anh, một người thuần chay đã chia sẻ lợi ích mà cô đã gặt hái được cho riêng cá nhân cô. Elena Orde cho biết ngoài những ưu điểm thông thường của dinh dưỡng thuần thực vật, có 6 lợi ích không ngờ của nếp sống thuần chay.

1. Cảm thấy hữu ích hơn

Tôi cảm thấy mình đã làm điều gì đó hữu ích hơn cho một ngày của mình.... Mỗi ngày, người thuần chay là tiếng nói ủng hộ quyền của loài vật, đồng thời tạo ảnh hưởng tích cực hướng tới môi trường bền vững và lương thực đầy đủ cho thế giới. Cảm giác đó thật tuyệt vời, chỉ cần thay đổi thức ăn từ động vật! 

2. Ăn ngon hơn

Trước khi thuần chay, tôi cứ tưởng có nghĩa là phải ăn cà-rốt và buồn bã tiêu điều, nhưng sự thật khác xa như thế. Danh sách những gì tôi có thể ăn dài vô tận, so với những gì tôi không ăn. Cà-ri, đồ xào, pizza, bánh ngọt, các món điểm tâm... tất cả đều có thể thuần chay, chỉ cần chúng ta học hỏi và sáng tạo một chút.

3. Có nhiều bạn hơn

Sau khi thuần chay, tôi trân quý rất nhiều người bạn mới .... Những người quan tâm cùng vấn đề, có giá trị sống giống nhau, thường là những người bạn suốt đời. 

4. Tự tin hơn

Thuần chay bây giờ là chuyện tự nhiên và dễ dàng cho tôi, nhưng vài tuần khi mới bắt đầu khá là khó khăn. Vượt qua được giai đoạn đó và học cách thích ứng đã cho tôi thấy mình có khả năng hơn những gì mình nghĩ. 

5. Được là thành viên của một cộng đồng

Thuần chay cho bạn cơ hội bước vào một cộng đồng sống động mỗi khi bạn viếng một nơi nào mới. Bạn du lịch đến một thành phố mới và không biết phải đi đâu trước? Hãy tìm các tiệm chay địa phương. Bạn mới dọn nhà và muốn kết bạn mới? Hãy tìm hiểu về các hội ăn chay quanh mình. Cần "khoe" các món chay ngon, đẹp mình làm? Các nhóm thuần chay trên facebook là cho bạn.

6. Gắn bó hơn với các bạn thú

Từ bé tôi đã yêu thương thú vật - tôi thuần chay về sau này cũng là vì không muốn chúng đau đớn và khổ sở. Có điều là, sau khi thuần chay chẳng bao lâu, tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy mình bất chợt cảm thấy gần gũi hơn với tất cả loài vật... Càng có thời gian với các bạn thú, tôi càng cảm nhận rằng mỗi một động vật là một cá thể có cá tánh riêng biệt - và điều đó nhắc nhở tôi vì sao tôi vẫn thuần chay. 

Elena Orde thuần chay từ năm 2014.