Monday, September 21, 2015

Quán Chay Nở Rộ: Bếp chay Phạm Hồng Phước


Phạm Hồng Phước mở quán chay cùng tên, ngon cực
Dy Khoa

(SaoBiz.net) - Bếp chay Phạm Hồng Phước khai trương ngày 19/8, là "đứa con" mới toanh của nam ca sĩ điển trai chuyên nhạc tự sự.

Quán Bếp chay Phạm Hồng Phước nằm tại số 140 đường Trường Sa, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM. Độc giả của Saobiz.net có thể đi theo đường Trường Sa (hai chiều) từ Lê Văn Sĩ (trường ĐH Sư phạm) hoặc đi từ đường Điện Biên Phủ vào trung tâm (rẽ phải tại chân cầu Điện Biên Phủ).

Hàng ăn này mở cửa từ 6h sáng đến 9h đêm mỗi ngày.


Không gian của Bếp chay Phạm Hồng Phước được thiết kế khá đơn giản. Đây là “cơ ngơi” kinh doanh đầu tiên của chàng ca sĩ. Theo Phạm Hồng Phước, thức ăn của quán được chính người nhà chuẩn bị. “Phước nhờ ngay người nhà, vì người ngoài kẻo không hợp khẩu vị”, ông chủ trẻ tâm sự. Anh cũng bật mí: “Nhà Phước ăn chay trường đấy. Còn Phước thì ăn mấy ngày nhất định thôi!”

Mức giá của Bếp chay Phạm Hồng Phước khá mềm so với mặt bằng chung mức giá hàng chay tại TP HCM. Khoảng giá đưa ra chỉ từ 20 nghìn/ đĩa cơm tấm. Đặc biệt, quán còn có cả lẩu Thái – chỉ bán vào chiều và tối mỗi ngày.

Nếu đến giấc sáng hoặc giờ trưa, Bếp chay Phạm Hồng Phước thì bạn có thể thưởng thức cơm tấm, bò kho, phở… Còn vội đi cho giờ vào lớp, vào ca thì ổ bánh mì chay, bánh bao hay bánh giò chay là lựa chọn số một – nhanh, ngon mà lại rẻ.


Nói với Saobiz, Phạm Hồng Phước vui mừng khi ngày đầu tiên được mọi người chú ý. “Mong là nhiều ngày sau khách vẫn lai rai, nhất là khách vãng lai để họ có thể truyền tai nhau”.

Cùng Saobiz thử hai trong nhiều món ở đây.


Cơm tấm Bếp chay Phạm Hồng Phước. Đĩa cơm làm bạn khó phân biệt có phải chay thật hay không bởi sự cầu kỳ và tỉ mỉ trong từng cọng bì (từ miến), thớ thịt (mì căn)… Nước mắm chay ở đây được làm từ đậu nành ủ nên bạn dễ dàng bắt được mùi thơm đặc trưng. Đặc biệt, nó không quá mặn, cũng không quá ngọt. Điều này làm người dùng không bị ngán khi thưởng thức.


Món thứ hai là phở Bếp chay Phạm Hồng Phước. Ấn tượng đầu tiên là hương thơm đặc trưng. Nước dùng ngòn ngọt vị tự nhiên của các loại củ.