Monday, November 17, 2014

Sống Xanh: Sao châu Á sống xanh vì môi trường

Korean pop star Lee Hyori grows her own organic garden
Some of Asia's stars are really living green: Cantopop singer/actress/model Ella Koon (Hong Kong), singer/host/dancer/actor Show (Alan) Lou (Taiwan), pop singer/actress/model Lee Hyori (South Korea), actress Kate Tsui (Hong Kong), and director/producer/actor Daniel Wu (Hong Kong/USA).

Sao châu Á sống xanh vì môi trường
Thuỵ Vũ

(TGVH) - Ăn chay trường, thanh lọc cơ thể, sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng... là những cách các ngôi sao châu Á thể hiện lối sống chan hòa, thân thiện với môi trường.

Ella Koon (Hong Kong)
QUAN ÂN NA

Nữ diễn viên nổi tiếng Hồng Kông chọn phong cách sống xanh rất nhẹ nhàng: không ăn thịt bò. Hơn một năm nay, Quan Ân Na cắt giảm toàn bộ thịt bò trong khẩu phần ăn. Người đẹp phim Lôi đình tảo độc cho biết hàng ngày cô cố gắng ăn rau xanh nhiều nhất có thể để thải độc (detox).

Quan Ân Na còn nói “không” với máy điều hòa. Dù trời nóng đến thế nào cô cũng quyết không bật máy lạnh. Đây là cách nữ diễn viên tiết kiệm năng lượng và giúp cơ thể đổ nhiều mồ hôi để thanh lọc.

Show (Alan) Luo (Taiwan)
LA CHÍ TƯỜNG

Ca sĩ La Chí Tường có cách bảo vệ môi trường rất đáng yêu: dùng đũa thân thiện với môi trường. Anh luôn “thủ” bên mình cặp đũa này để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Chàng Lương Sơn Bá cũng động viên gia đình và nhắc nhở fan chuyển sang sử dụng loại đũa này để ngăn chặn tình trạng chặt cây làm đũa đang tràn lan.

Lee Hyori (South Korea)
LEE HYORI

Là nữ ca sĩ nổi tiếng và giàu có nhất nhì làng giải trí Hàn, nhưng sau khi kết hôn vào tháng chín năm rồi, Lee Hyori từ bỏ cuộc sống tiện nghi, danh vọng tại Seoul để về sống tại đảo Jeju.

Vợ chồng Madam Lee sống trong một căn nhà gỗ giản dị, trồng một vườn rau củ quả hữu cơ tự cung tự cấp cho các bữa ăn hàng ngày và làm bạn với chú cún cưng. Lối sống giản dị của siêu sao khiến giới truyền thông và người hâm mộ rất khâm phục. Từ năm 2011, Lee Hyori cũng đã chuyển sang ăn chay trường để thanh lọc cơ thể và bảo vệ môi trường.

Kate Tsui (Hong Kong)
TỪ TỬ SAN

Từ Tử San chi đến 300.000 đô-la Hồng Kông (khoảng hơn 800 triệu đồng) để mua chiếc xe ô-tô thân thiện với môi trường. Không chỉ thế, cô còn rất chăm đạp xe. Mỗi khi mua sắm, hẹn hò gần nhà, cô đều đạp xe đến điểm hẹn. Từ Tử San cho hay cách này giúp cô tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và giữ dáng.

Daniel Wu (Hong Kong / USA)
NGÔ NGẠN TỔ

Ngô Ngạn Tổ là một trong những nghệ sĩ sống “xanh” nhất làng giải trí Hoa ngữ. Trước khi chụp ảnh, nam tài tử Thiết thính phong vân đều yêu cầu studio chuyển sang sử dụng loại đèn tiết kiệm năng lượng mới đồng ý hợp tác. Anh cũng mua cho bà xã Lisa S một chiếc ô-tô thân thiện với môi trường để đi lại.