Wednesday, November 12, 2014

Thuần Thực Vật: Những loại rau giàu protein


Những loại rau giàu protein
Linh An

(NĐT) - Rau là thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nhưng cũng có những loại rau chứa nhiều protein. Tuy nhiên hãy nhớ rằng đó là nguồn protein “không hoàn chỉnh”, không chứa đầy đủ các loại amino axit cần thiết cho cơ thể. Hãy ăn kèm chúng với ngũ cốc nguyên cám để bổ sung đẩy đủ protein.

Mỗi chén (240ml) đậu Hà Lan chứa 7 gr protein. Hãy nhớ đến nó trong bất kỳ món ăn nào mà bạn yêu thích: xôi, chè, cháo, súp.

Bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 7 gr protein nếu ăn hết một chén rau bó xôi. Hẳn bạn đã rất quen với món canh bó xôi hoặc bó xôi xào. Nhưng rau bó xôi còn có thể ăn sống, giữ lại phần lớn chất dinh dưỡng. Smoothie bó xôi là món rất phổ biến ở phương Tây, là nguyên liệu “ngôi sao” cho những ai chú trọng đến sức khỏe.

Chỉ một củ khoai tây đã chứa 3 gr protein. Đừng ăn khoai tây chiên. Hãy luộc, hấp hoặc nướng.

Bông cải xanh là nguồn chất xơ tuyệt vời (5,2 gr trong một chén) và đó cũng là một nguồn protein tuyệt vời.

Có thể bạn chưa quen lắm với loại rau giống bắp cải nhưng có kích thước nhỏ xíu này. Vị hơi đắng của nó có thể khiến bạn ngần ngại thử. Nhưng nó là “ngôi sao” nếu xét về hàm lượng dinh dưỡng: 1 chén cải brussel chứa khoảng 500 miligram kali và 220 microgram vitamin K. Một chén cải brussel cũng chứa 4 gr protein, rất đáng để bạn thử đem nó vào nhà bếp của mình.