Wednesday, September 10, 2014

Tin Vui Ăn Chay: Nữ ca sĩ Lệ Quyên ăn chay kỳ

Popular Vietnamese singer Lệ Quyên adopts the vegetarian diet four days out of every month.

Nữ ca sĩ Lệ Quyên ăn chay kỳ 
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Với tiếng hát thiên phú mượt mà, làn hơi đầy nội lực và lối nhả chữ tinh tế, Lệ Quyên được xem là một trong những nữ ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam và hải ngoại, đặc biệt thành công qua dòng nhạc êm dịu, trữ tình, nhạc xưa cũng như nhạc trẻ. Hôm 24 tháng 8, 2014, nữ ca sĩ Lệ Quyên đã chia sẻ trên trang cá nhân là cô ăn chay mỗi tháng 4 ngày từ hơn 2 năm qua.  

Nữ ca sĩ Lệ Quyên ghi nhận: "Nhìn xung quanh thấy mọi người hôm nay hầu hết là ăn chay!!! Có lẽ bây giờ ăn chay là lành nhất về mọi phương diện..." 

Ngoài việc hướng lòng ăn chay, Lệ Quyên cũng thường hoạt động từ thiện. Tối 27 tháng 8, 2014, nữ ca sĩ Lệ Quyên đã cùng ba ngôi sao âm nhạc là Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà trình diễn cho đêm nhạc "Tiếp sức đến trường" tại Phòng trà Không Tên, Quận 1, Sài Gòn. Được sự ủng hộ của đông đảo khán giả, chương trình đã thu được 250 triệu tiền vé (các ca sĩ không nhận thù lao), chia thành 50 sut hc bng dành cho các sinh viên kém phương tiện tài chánh.

Nữ ca sĩ Lệ Quyên tâm sự: "Chẳng biết từ bao giờ, khi đi lễ chùa, điều đầu tiên mình cầu xin là sức khỏe và bình an... Rồi những khi hát xong đêm nhạc từ thiện như tối nay về, mình thấy giấc ngủ ngọt ngào hơn vì ít nhất lại một lần nữa mình giúp được những người khó khăn xung quanh... Xin Trời Phật sẽ cho con mạnh khỏe, vững vàng để con được sống bên những người thương yêu thật bình yên và cũng để con có thêm nhiều cơ hội làm việc tốt nhiều... nhiều hơn nữa!!!"

Việc ăn chay của nữ ca sĩ khả ái Lệ Quyên được fans nhiệt tình ủng hộ.

Một nam khán giả ở hải ngoại viết: "Ăn chay sẽ thấy lòng mình từ bi, cảm thông với đời, hát sẽ hay hơn vì nhập hồn vào lời hơn, chúc LQ thành công hơn nữa. Đang chờ LQ trở lại Little Sài Gòn nè."

Một khán giả khác khích lệ: "Ăn chay đi chị ơi... tốt cho mình, thú vật, và Phật." 

Và một lời nhắn nhủ ân cần khác: "Ăn chay là số một, tránh hàng Trung Quốc, chị ah."