Tuesday, August 05, 2014

Người Trường Chay: K. Lee Graham, Hoa hậu Thiếu niên USA 2014

The newly crowned Miss Teen USA 2014 K. Lee Graham from South Carolina turned vegetarian when she was 14. Her favorite food? Why, kale, of course! 
Congratulations, beautiful K. Lee!

K. Lee Graham, Hoa hậu Thiếu niên USA 2014
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Năm nay 17 tuổi, K. Lee Graham, tân Hoa hậu Thiếu niên của Mỹ, đến từ bang South Carolina. Tháng 9, 2011, lúc lên 14 tuổi, K. Lee trở thành người trường chay. Lý do, sau khi xem phim Food Inc. (Tập đoàn Thực phẩm), K. Lee hiểu rõ đa số thịt đều đến từ thú vật bị biến đổi di truyền hoặc nhiễm thuốc tăng trưởng steroid. Để bảo vệ sức khỏe,  K. Lee đã chọn lựa ăn chay, sống đời lành mạnh.

K. Lee Graham xinh đẹp, nhưng chủ trương nét đẹp tâm hồn là quan trọng hơn cả.  Cô tâm sự: "Tôi nhận biết mình được ra đời cho một mục đích nào đó, với những tài năng và khả năng đặc biệt để giúp tôi đạt được mục đích này. Tôi hiểu rằng, dù mặc quần áo đẹp và cảm giác xinh xắn cũng vui đấy, nhưng đó không phải là tiêu chuẩn để tôi đặt nặng giá trị của mình. Tôi đã có một quan điểm và thái độ mới về định nghĩa của cái đẹp. Tôi bắt đầu hoạt động nhiều hơn trong sinh hoạt cộng đồng và nhà trường, nhưng để nói sâu hơn, tôi đã đầu tư cảm xúc của mình trong những cách giúp đỡ người khác. Càng làm những điều như thế, tôi càng bớt lo lắng về chính mình, bớt lo lắng dáng dấp bề ngoài của tôi ra sao, tôi có hòa đồng được với mọi người không. Và bạn biết gì không? Chưa bao giờ tôi hạnh phúc hơn như thế."

K. Lee cũng là học sinh giỏi, môn học yêu thích của cô là Anh ngữ và luận văn. Cô thích viết lách và là sáng lập viên của trang mạng Live Beautifully (Sống đẹp), đặc biệt cho các thiếu nữ. Cô cũng thích trình diễn, kịch nghệ và mong được viếng ít nhất một quốc gia trên mỗi lục địa - trừ Bắc cực! Món ăn đắc ý nhất của cô là cải xoăn, và người bạn thân thiết nhất của K. Lee là mẹ.

Chúc mừng K. Lee Graham, người trẻ và đẹp trường chay!

http://www.vietnamanchay.com/2014/08/nguoi-truong-chay-k-lee-graham-hoa-hau.html