Wednesday, July 23, 2014

Sức Khỏe Của Bạn: 10 cách thanh lọc cơ thể cực hiệu quả

Allow your precious body to detox by taking some simple steps like minimizing contact with chemicals, drinking adequate water, getting enough sleep, and saying absolutely no to smoking. 

10 cách thanh lọc cơ thể cực hiệu quả
Hải Yến (tổng hợp)

(Kiến Thức) - Để thanh lọc cơ thể, đào thải các chất độc hiệu quả, bạn nên thực hiện những lưu ý dưới đây.

  • Không lạm dụng, tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Việc tiếp xúc trực tiếp với nhiều hóa chất trong bột giặt, hóa chất tẩy rửa, thuốc diệt côn trùng có thể gây nên các vấn đề như suy hô hấp, đau dạ dày. Chính vì vậy, bên cạnh việc hạn chế chúng, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các dụng cụ bảo hộ như găng tay, khẩu trang hoạt tính khi cần tiếp xúc.

  • Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm. Làm đẹp là nguyện vọng của hầu hết chị em. Tuy nhiên, lạm dụng mỹ phẩm có khả năng gây dị tật thai nhi, ung thư vú, các vấn đề nội tiết tố và các vấn đề về sinh sản. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để chăm sóc sắc đẹp cho mình.

  • Sử dụng gia vị vào thức ăn. Hành, tỏi, gừng, nghệ không đơn thuần có tác dụng cải thiện mùi vị cho món ăn, dưới góc độ y học nó mang lại vô vàn hữu ích với sức khỏe. Chẳng hạn, thường xuyên tiêu thụ tỏi tươi có tác dụng phòng tránh viêm nhiễm, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

  • Sử dụng thực phẩm hữu cơ. Không ít trái cây, rau xanh trước khi được bày bán trên thị trường đã được tẩm thuốc bảo quản, sử dụng thuốc trừ sâu nhằm kích thích tăng trưởng. Ăn những thực phẩm này là cách nhanh nhất đầu độc cơ thể mình. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm hữu cơ tại các cơ sở kinh doanh có uy tín.

  • Ngừng hút thuốc lá. Hút thuốc lá được xem là cách nhanh nhất để đầu độc cơ thể bạn. Nguyên nhân bắt nguồn từ vô số chất độc hại có trong thuốc lá. Chúng cũng được xem là một trong những yếu tố hàng đầu gây ung thư phổi, ung thư miệng cùng các vấn đề về tim mạch.

  • Uống đủ nước. Thiếu nước là nguyên nhân khiến cơ thể khó có thể đẩy các chất cặn bã lưu giữ trong cơ thể, gây nên chứng bệnh thận mãn tính hoặc các hệ lụy khác về sức khỏe. Ước tính, mỗi kg trọng lượng cơ thể cần 33 ml nước để thanh lọc. Hãy lấy chỉ số này nhân với trọng lượng cơ thể để biết lượng nước cần thiết.

  • Trồng cây xanh. Cây xanh giúp hấp thu lượng khí carbon dioxide nhanh chóng và cung cấp lượng oxy dồi dào, trong lành cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, việc bố trí cây xanh còn mang lại cảm giác tươi mát, thông thoáng cho ngôi nhà.

  • Ngủ đủ giấc mỗi tối. Giấc ngủ là cơ hội tuyệt vời giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, khiến vết thương mau lành, giúp não bộ nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng chuẩn bị cho các hoạt động vào hôm sau. Tốt nhất, nên duy trì ngủ khoảng 8 giờ mỗi tối để đảm bảo sức khỏe.

  • Xông hơi. Ngoài cách luyện tập thể dục thường xuyên, bạn cũng nên thường xuyên xông hơi để giúp cơ thể bài tiết mồ hôi, đẩy chất độc ra bên ngoài. Lưu ý, sau khi xông hơi, bạn cần tắm sạch để hoạt động thoải mái.

  • Hạn chế đồ hộp. Đồ hộp thường có chứa lượng lớn calo, chất béo gây nên tình trạng béo phì hoặc khó tiêu. Ngoài ra, đây cũng là nhóm thực phẩm chứa lượng nhỏ chất xơ - một chất có vai trò quan trọng trong quá trình thải loại chất độc, phòng ngừa chứng táo bón, ung thư.