Thursday, July 10, 2014

Người Trường Chay: Lực sĩ thể hình Đức Alexander Dargatz

Alexander Dargatz, a bodybuilder from Frankfurt, Germany, is vegan. His interview with the Vegan Bodybuilding & Fitness Team can be found here.

Lực sĩ thể hình Đức Alexander Dargatz: "Thuần chay chọn lựa tốt nhất đời tôi"
Hòa Bình / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Lực sĩ thể hình điển trai Alexander Dargatz cao 1m86, đến từ Frankfurt, Đức quốc, là một người thuần chay. Trong một buổi phỏng vấn với Đội Thể dục Thể hình & Sức khỏe, Alex chia sẻ quan điểm của anh về lối sống trường chay.

Vì sao anh thuần chay?

- Nói ngắn gọn: vì lý do đạo đức, môi trường, tâm linh, và sức khỏe (theo thứ tự như vậy)! (cười)

Tôi có đọc vài quyển sách hay và nhận thấy những hậu quả về mặt đạo đức khi ăn thịt, cũng như vô số cách mà chúng ta lạm dụng loài vật và thiên nhiên. Điều đó đã khiến tôi khóc. Đơn giản là chúng ta không cần dùng sản phẩm từ động vật, chúng ta gây nhiều tai hại khi làm như thế; đó là định nghĩa của tội ác. Sau khi hiểu được điều này, tôi không thể làm chi khác ngoài thuần chay. 

Một vài hiểu lầm thông thường về thuần chay? 

- Ồ đúng rồi, cũng có. Những ý kiến sai lầm đó khiến rất nhiều người không thuần chay, cho nên rất quan trọng để phổ biến sự thật cho mọi người biết. 

Một hiểu lầm thông thường là người thuần chay yếu và ốm (cười). Thể lực của tôi gia tăng kể từ khi tôi thuần chay, nhất là sức chịu đựng, và hầu như tôi không bị bệnh nữa. Tôi có sụt vài cân, điều đó đúng, nhưng đối với đa số mọi người thì như vậy cũng không có hại gì. 

Một hiểu lầm khác nữa là thuần chay đồng nghĩa với ăn cỏ và trái cây suốt ngày. Không có gì khác sự thật hơn thế! Người ta tưởng tượng buổi ăn bình thường mà không có thịt, bơ sữa, trứng, và thắc mắc vậy thì còn lại gì. Nhưng có cả một thế giới mới của khẩu vị để khám phá và tận hưởng! Tôi thật tình đã học nấu ăn, và không ai có thể nói "không" với món bánh tiramisu thuần chay của bạn gái tôi! 


Anh thích gì nhất khi thuần chay? 

- Tất cả mọi thứ! Thuần chay là chọn lựa tốt nhất trong đời tôi! Tôi thưởng thức mỗi buổi ăn. Tôi cũng thích liên hệ với những người đồng chí hướng, những người từ ái và lạc quan. Không khí ở những buổi họp mặt thuần chay rất tuyệt, rất an bình và nhiều năng lực. 

Anh có lời khuyên gì cho những người đang nghĩ đến việc thuần chay? 

- Đừng nghĩ, cứ làm. Chỉ sang một đêm là tôi đã thuần chay. Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất. 

Để có thêm tài liệu, bạn hãy tìm hiểu trên mạng, tham gia diễn đàn thuần chay. Nếu bạn muốn, có hàng tấn sách rất hay về thuần chay. Nếu bạn quen biết người đã thuần chay, có thể bạn học hỏi được chi đó từ họ. Thêm nữa, nấu ăn chung với nhau cũng vui.