Friday, June 06, 2014

Tin Vui Ăn Chay: Nữ ca sĩ Phương Dung chia sẻ thức ăn chay từ thiện

Celebrated Vietnamese singer Phương Dung (b. 1946) prepares 150-200 free vegetarian lunches every day for the less fortunate. 

Ms. Phương Dung's upcoming live show with another famous singer, Ms. Giao Linh, is scheduled on June 14, 2014 in Vietnam.

Nữ ca sĩ Phương Dung chia sẻ thức ăn chay từ thiện
Hoa Sen Vàng / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Theo tin Thanh Niên Online, nữ ca sĩ Phương Dung, người được gắn bó với mỹ danh "Nhạn trắng Gò Công", hàng ngày đều đặn thức dậy lúc 5 giờ sáng để đi chợ mua rau củ, không ngoài mục đích chuẩn bị thức ăn chay.

Mỗi ngày tại một tiệm cơm ở Gò Vấp, nữ ca sĩ nổi danh này chia sẻ khoảng 150-200 phần ăn chay miễn phí cho người nghèo. Cô cho biết: "Tôi tâm niệm rằng cái gì đến thì đến, đi thì đi, rất vô thường. Bởi vậy mình phải sống thật an nhiên tự tại. Tôi có được sức khỏe như hôm nay thứ nhất là vì không thức khuya, thứ hai là vì những chuyến đi từ thiện mang đến cho tôi nhiều niềm vui trong cuộc sống.”

Ca sĩ Phương Dung nổi tiếng toàn quốc với các nhạc phẩm như "Nỗi buồn gác trọ", "Những đồi hoa sim", "Tạ từ trong đêm", "Khúc hát ân tình", "Sương lạnh chiều đông" và nhiều sáng tác khác trong thập niên 1960-1970.

Vào ngày 14 tháng 6, 2014, nữ ca sĩ Phương Dung sẽ có một live show cùng nữ ca sĩ Giao Linh tại Nhà hát Hòa Bình, TpHCM, với chủ đề Còn mãi những khúc tình ca, kỷ niệm 50 năm ca hát, một lòng hiến dâng cho nghệ thuật.

Đêm nhạc với tiếng hát của hai danh ca được gọi là "song kiếm hợp bích", cùng các khách mời Phi Nhung, Cẩm Ly, Trang Mỹ Dung, Phương Vy (ái nữ của ca sĩ Phương Dung), hứa hẹn sẽ mang lại nhiều niềm vui và ấn tượng cho khán thính giả ái mộ từ bấy lâu nay.

http://www.vietnamanchay.com/2014/06/tin-vui-chay-nu-ca-si-phuong-dung-chia.html