Tuesday, April 15, 2014

Thuần Thực Vật: Gừng giúp hạ đường huyết

From Prevention: Ginger, the spice that puts a kick in your favorite foods, has been a go-to medicine for eons, being used to treat ailments such as colds, motion sickness, and arthritis pain. Now, it looks like the spice can lower blood sugar in people with type 2 diabetes, according to a new study by researchers from Shahid Sadoughi University of Medical Sciences in Yazd, Iran. 

Gừng giúp hạ đường huyết
Gia Bảo (Theo Prevention)

(ANTĐ) - Gừng, gia vị được sử dụng để điều trị cảm lạnh, say tàu xe, đau viêm khớp và cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường tuýp 2, theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Shahid Sadoughi, Iran. 

Nhóm nghiên cứu đã theo dõi 88 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường ít nhất là 10 năm, đã được bổ sung một cách ngẫu nhiên 1 gram bột gừng hàng ngày ngoài thuốc tiểu đường. Những người bổ sung viên nang gừng thấy giảm đáng kể lượng đường trong máu sau 8 tuần. 

Theo các chuyên gia, gừng có tác dụng giảm lượng đường trong máu vì nó ức chế enzyme ở gan giúp phân hủy các phân tử glucose dự trữ, gọi là glycogen làm giảm lượng đường trong máu.