Thursday, January 09, 2014

Nói Không Với Phá Thai: Sự tàn nhẫn là như nhau

As vegans we honor and respect all living beings; that includes refraining from terminating the life of a child, whether born or unborn.

Sự tàn nhẫn là như nhau
Nguồn: Tổng hợp Internet

Một người phụ nữ lo lắng tìm gặp bác sĩ sản khoa và nói : "Bác sĩ, tôi có vấn đề nghiêm trọng cần giải quyết. Con tôi còn chưa đủ 1 tuổi mà tôi lại có thai lần nữa, tôi không muốn sinh con gần nhau quá."

“Vậy cô muốn tôi phải làm sao?” Vị bác sĩ hỏi.

“Bác sĩ làm ơn phá thai giúp tôi, tôi sẽ biết ơn ông lắm.”

Ông bác sĩ lặng im suy nghĩ một hồi rồi trả lời: "Tôi có một giải pháp tốt hơn, mà cũng ít nguy hiểm hơn cho cô.” Sản phụ mỉm cười, nghĩ rằng vị bác sĩ sẽ giúp mình phá thai bằng một phương pháp mới.

Nhưng ông lại nói: "Để tránh phải cực khổ nuôi hai đứa trẻ cùng một lúc, cô hãy giết chết đứa cô đang ẵm trên tay đi. Như vậy cô sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi sinh. Nếu cô muốn giết một trong hai thì giết đứa nào mà chẳng được. Phá thai có rủi ro nguy hiểm cho sức khỏe của cô, còn nếu cô giết đứa đang bế trên tay thì hoàn toàn sẽ không có gì nguy hiểm.”

Người phụ nữ hoảng hốt nói: “Không được bác sĩ à! Giết một đứa bé vô tội, như vậy tàn nhẫn lắm.”

“Tôi đồng ý.” Ông bác sĩ nói tiếp: "Vậy mà tôi cứ nghĩ cô muốn giết con.” 

Ông bác sĩ đã thuyết phục được người phụ nữ rằng không có sự khác biệt giữa việc giết đứa con trong bụng hay giết đứa con đã sinh ra. Sự tàn nhẫn là như nhau.

"Hãy cẩn thận ngừa thai nếu không muốn có thai."