Thursday, January 23, 2014

Giúp Nhau Khi Cần: Hội Chữ Thập đỏ Thiện Tâm chia sẻ cơm chay miễn phí

Thân hữu VNAC viếng thăm Hội CTĐ Thiện Tâm
(Friends of VNAC visiting Thiện Tâm Red Cross)
On January 19, 2014, friends of VietnamAnChay.com had the honor of meeting Mr. Nguyễn Đăng Hoàng (in glasses), director of the Thiện Tâm Red Cross in Sài Gòn, and some of the staff. 

Operating with the help of volunteers and donations, this amazing charity group offers free vegetarian lunches daily to the less fortunate, among other projects. The benevolent Mr. Hoàng himself is a vegetarian. Contact info: nguyendanghoangvn@yahoo.com

Nơi phục vụ thức ăn chay
(A place of true love, serving free veg meals)
Hội Chữ Thập đỏ Thiện Tâm chia sẻ cơm chay miễn phí 
Bài & ảnh: Thiên Ân & Vũ Quỳnh / Việt Nam Ăn Chay

(VNAC) - Ngày 19 tháng 1, 2014, thân hữu Việt Nam Ăn Chay đã vinh hạnh gặp gỡ anh Nguyễn Đăng Hoàng, chủ tịch Hội CTĐ Thiện Tâm, cùng một số anh chị trong ban chấp hành. Từ sáng sớm, nhóm tình nguyện, bao gồm các bạn sinh viên trẻ, đã nhanh chóng bắt tay vào việc, chuẩn bị cho hàng trăm suất cơm chay miễn phí trong ngày.

Sinh viên tình nguyện
(College student volunteers)
Điểm phục vụ cơm chay có tên rất dễ mến là Thiện Hòa, tọa lạc trên đường Chu Văn An, Phường 12, Quận Bình Thạnh. Hàng ngày, đồng bào được thưởng thức các món chay ngon, bổ dưỡng, được chuẩn bị với tất cả tình thương và lòng trân trọng.

Chia sẻ thức ăn chay
(Sharing vegetarian food)
Ngoài cơm chay, Hội CTĐ Thiện Tâm còn phục vụ cháo cho bệnh nhân nghèo ăn sáng tại Bệnh viện Ung Bướu trên đường Nơ Trang Long, Phường 14, Quận Bình Thạnh. Năm nay, Hội cũng phát quà cho những bệnh nhân nghèo, trước khi họ lên đường về quê vào mùng 24 để đón Tết âm lịch.

Quà Tết cho bệnh nhân
(Lunar New Year gifts for low-income patients)
Với một trái tim nhân hậu, không nỡ quay lưng trước những nỗi khổ quanh mình, anh Nguyễn Đăng Hoàng, một người trường chay, đã mạnh dạn sáng lập Hội CTĐ Thiện Tâm. Thế là đã hơn 20 năm qua, Hội kiên trì trợ giúp những mảnh đời cần nâng đỡ, gieo từng hạt giống tin yêu và hy vọng cho biết bao người. Các hoạt động từ thiện của Hội được trải rộng, không phân biệt địa phương, như thăm viếng, tặng quà bệnh nhân tâm thần; xây dựng nhà tình thương, trường học, cầu nông thôn; tài trợ phẫu thuật; hỗ trợ học bổng, xe lăn, quan tài, và còn nhiều nữa, chi tiết có thể tìm thấy trên trang mạng Hội đồng Thi đua và Khen thưởng.

Chân thành cầu chúc công việc đầy ý nghĩa của Hội CTĐ Thiện Tâm luôn được thành công trong nguồn ân phước và ấm áp tình người. Việt Nam Ăn Chay rất hân hạnh được góp một phần vô cùng nhỏ bé cho các sinh hoạt thực tiễn và nhân ái của Hội.

Độc giả có nhã ý góp phần cho các suất cơm chay miễn phí hoặc các công tác từ thiện khác (đóng góp của bạn đều được ghi rõ trên Thư Cảm Ơn), xin vui lòng liên lạc:

Hội CTĐ Thiện Tâm
41/3 Trần Kế Xương
Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp. HCM
Điện thoại: 0918 134 460, 0902 454 334
nguyendanghoangvn@yahoo.com

http://www.vietnamanchay.com/2014/01/giup-nhau-khi-can-hoi-chu-thap-o-thien.html