Friday, May 17, 2013

Lời Thương Cho Bạn Trẻ: Khi bạn thất tình: hãy học cách yêu bản thân

Khi bạn thất tình: hãy học cách yêu bản thân
Tác giả: Thúy Hằng / DeltaViet  

Bạn đã bao giờ rơi vào trạng thái thất tình chưa? Cảm xúc tiêu cực nhất mà bạn có lúc đó là gì?

Gần đây, tôi lại nghe có những vụ liên quan đến thất tình: con trai thì tự tử, hoặc dọa giết người mình yêu, con gái thì rơi vào lối sống sa đọa, cặp kè với người khác “cho bõ tức”. Phần đông, các bạn còn thuộc thế hệ trẻ, mới ở độ tuổi đi học, còn ở trên giảng đường. Nhận thức chưa đủ sâu để đối mặt với việc thất tình một cách tích cực nhất, thế nhưng hành động mà các bạn gây ra lại để lại hậu quả khôn lường. Vậy nguyên nhân sâu xa của thực trạng này là gì?

Hãy sống với nỗi thất tình nhưng đừng để nó hủy hoại bạn

Cho tôi hỏi một câu chân thành: “Trước khi học cách yêu một người khác, bạn đã học cách yêu bản thân mình hay chưa?”

Hủy hoại bản thân là bạn không biết yêu cả chính bản thân mình

Đừng ai vội khoe khoang rằng “tôi là một người yêu hoàn hảo”, “tôi biết cách làm cho người mình yêu được hạnh phúc, tôi biết cách chăm sóc người khác…, "tôi sẵn sàng hi sinh bản thân mình cho người tôi yêu…”

Trước khi học cách yêu thương một ai đó, bạn phải học cách yêu bản thân mình đã. Chuyện này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực sự, để yêu bản thân mình, bạn phải biết cách.

Trả lời câu hỏi của DeltaViet để xem thử bạn đã biết cách yêu bản thân mình chưa nhé:
  1. Bạn không quan tâm đến sức khỏe của bản thân?
  2. Bạn có thường vì cả nể mà chiều theo ý người khác?
  3. Bạn không dám sống thật với con người của mình vì sợ người khác chê cười?
  4. Bạn lúc ở nơi đông người và lúc ở một mình là hai con người hoàn toàn khác nhau?
  5. Bạn biết cách động viên người khác nhưng tự giấu nỗi đau của chính mình?
  6. Bạn sẵn sàng làm mọi chuyện để được ở bên người mình yêu thương?
  7. Nếu bị người yêu từ bỏ, bạn sẽ rất đau khổ và không chịu được?
Xem nào, bạn trả lời “đúng” cho bao nhiêu câu hỏi? (lưu ý, những bạn độc thân vẫn có thể trả lời những câu hỏi này, chỉ cần bạn tưởng tượng)

Còn nếu một ngày chúng ta thất tình…

Cách tốt nhất là đối diện với nỗi buồn này và suy nghĩ tích cực. Thực chất, những người thất tình còn mang tâm lý lòng tự trọng bị tổn thương, cảm thấy mất sĩ diện với bạn bè, cảm giác bị chê bai là kém cỏi (nhất là đối với bạn trai)… dẫn đến hành động thiếu suy nghĩ, chứ không hẳn là do bản thân quá đau khổ vì ai đó không còn yêu mình nữa. Đặc biệt là trong thời đại ngày nay, khi tình yêu ngày càng mất đi màu sắc thuần khiết của nó, mà đã trở nên thực dụng và đầy tính toan. Chúng ta khó có thể nói rằng tình yêu là vĩnh cửu, là không bao giờ thay đổi…

Hãy nghĩ lại đi, thất tình có đáng để bạn hủy hoại bản thân mình không? Hãy biết quý trọng bản thân một chút, đừng vì người khác mà tự làm mình trở nên xấu xí, tàn tạ.

KHÔNG AI XỨNG ĐÁNG VỚI VIỆC LÀM BẠN TỔN THƯƠNG NGOÀI CHÍNH BẢN THÂN BẠN.

Chỉ có bạn là người yêu mình nhất mà thôi, mà bạn cũng không biết cách quý trọng nữa, thì bạn có thể làm cho ai hạnh phúc?

Ngày hôm nay, nếu lỡ có người nói với bạn rằng, họ không còn yêu bạn nữa, hãy tặng họ một nụ cười. Sau đó, bạn có thể lăn lóc, kêu khóc, buồn đời… nhưng, chỉ 1 ngày thôi nhé. Sau đó hãy tắm một cái thật sảng khoái, mặc quần áo đẹp và thưởng cho mình một món ăn ngon, đi dạo phố để ngắm đời tươi đẹp.

Bạn không việc gì phải lãng phí quá nhiều thời gian cho ai đó làm bạn bị tổn thương. Đơn giản, họ đã làm bạn bị tổn thương. Và họ không xứng đáng với giọt nước mắt của bạn.

Và, thời gian sẽ xoa dịu mọi vết thương. Bạn tin không?

http://hanhtrinhdelta.edu.vn/ky-nang-song/khi-ban-that-tinh-hay-hoc-cach-yeu-ban-than/