Saturday, September 29, 2012

Vì Sao Ăn Chay: Ăn thịt nướng dễ bị tiểu đường


Ăn thịt nướng dễ bị tiểu đường
Lê Thoa (Theo Medic Magic, Times of India)

(NLĐO) - Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Mount Sinai (New York, Mỹ) cho thấy việc ăn thịt nướng thường xuyên làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường.

Hợp chất methylglyoxal phát sinh trong quá trình nướng thịt được coi là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật.

Theo Thời báo Ấn Độ, hợp chất này ảnh hưởng đến cơ chế bảo vệ của cơ thể, làm giảm sự đốt cháy mỡ thừa. Điều này làm phát sinh các bệnh mãn tính như: tiểu đường, bệnh tim, ung thư, rối loạn khớp và bệnh Alzheimer.

Cũng theo nghiên cứu, ăn 1 lạng thịt bò nướng/ ngày có thể làm tăng nguy cơ các bệnh mãn tính. Phát hiện trên chứng minh một điều rằng: ăn đồ nướng chẳng tốt hơn đồ chiên là bao!

“Đây là phát hiện khá hữu ích nhằm bổ sung kiến thức cho công tác phòng chống béo phì và tiểu đường”, giáo sư Helen Vlassara - trưởng nhóm nghiên cứu công bố trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences của Mỹ cho biết.

Ông nói thêm rằng, quá trình nướng thịt cũng sản sinh ra các chất gây ung thư. “Trong khi đó, rau củ nướng an tòa hơn, bởi chúng không hình thành chất gây ung thư khi nướng”.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2011 tại Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng của Đại học Harvard (Mỹ) cũng cho thấy việc chế biến tiêu thụ thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu gần đây cũng phát hiện ra phụ nữ làm việc căng thẳng dễ mắc bệnh tiểu đường.

Theo thống kê, bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến gần 350 triệu người trưởng thành trên toàn thế giới, trong đó chiếm hơn 11% số người trên 20 tuổi.

http://nld.com.vn/20120924112133621p0c1050/an-thit-nuong-de-bi-tieu-duong.htm