Friday, February 10, 2012

Sức Khỏe Của Bạn: 10 lý do bạn nên đi bộ hàng ngày - Top 10 reasons for walking

Top 10 reasons for walking:
1. Walking prevents type 2 diabetes. 
2. Walking strengthens your heart if you're male. 
3. Walking strengthens your heart if you're female. 
4. Walking is good for your brain. 
5. Walking is good for your bones. 
6. Walking helps alleviate symptoms of depression.
7. Walking reduces the risk of breast and colon cancer. 
8. Walking improves fitness. 
9. Walking in short bouts improves fitness, too! 
10. Walking improves physical function.

http://www.medicinenet.com/walking/article.htm#tocb

10 lý do bạn nên đi bộ hàng ngày
Ngọc Lan - Theo The Times of India

Hiện nay, tỷ lệ người dành phần lớn thời gian trong ngày tại phòng làm việc lại gia tăng.

Một trong những lý do đằng sau đó là do cuộc sống bận rộn và căng thẳng, nhiều người lại không có bất kỳ thời gian rảnh rỗi nào để tập thể dục. Tất cả đều hiện đại hóa: từ thang máy, chiếc xe với thiết bị hiện đại đến bàn chải đánh răng cùng dùng điện...

Không phải tất cả các tự động hóa này có hại cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, đi bộ hàng ngày việc rất đơn giản nhưng những lợi ích mà nó mang lại thì không hề đơn giản chút nào. Dưới đây có ít nhất 10 lý do thực sự tốt để đi bộ:

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đi bộ ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2. Đi bộ 150 phút mỗi tuần, bạn có thể giảm 7% trọng lượng cơ thể và có thể làm giảm 58% nguy cơ bệnh tiểu đường.

Giúp tim khoẻ mạnh

Đi bộ giúp cho trái tim khoẻ mạnh: Tỷ lệ tử vong ở những người đàn ông đã nghỉ hưu đi bộ ít hơn 1,5 km mỗi ngày là khoảng gấp hai lần của những người đi bộ hơn 3 km một ngày.

Phụ nữ đi bộ ba giờ mỗi tuần, làm giảm 35% nguy cơ mắc bệnh tim hoặc bệnh động mạch vành so với phụ nữ không không đị bộ.

Tốt cho não bộ

Đi bộ là tốt cho não bộ. Những người phụ nữ đi bộ với một tốc độ bình thường ít nhất 1,5 giờ một tuần, có một chức năng tốt hơn đáng kể nhận thức và những người đi bộ ít hơn 40 phút một tuần có sự suy giảm nhận thức ít hơn so với người cùng tuổi.

Tốt cho xương

Đi bộ là tốt cho xương của bạn. Phụ nữ sau mãn kinh, người đi bộ khoảng 1,5 km mỗi ngày có mật độ xương cao hơn phụ nữ đi bộ khoảng cách ngắn hơn.

Ngủ ngon

Một buổi đi bộ nhanh vào buổi chiều sẽ giúp bạn có được một đêm ngủ ngon lành. Các nhà chuyên môn thì nói rằng đi bộ sẽ làm tăng hoocmôn cảm xúc, và nó làm bạn cảm thấy thoải mái. Hay khi đi bộ, sự tăng lên của nhiệt độ cơ thể sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển máu lên não và sau đó lại làm giảm nhiệt độ cơ thể bạn, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Giảm trầm cảm

Đi bộ giúp giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Đi bộ 3-5 lần một tuần trong 12 tuần, mỗi lần khoảng 30 phút sẽ giúp giảm 47% các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Giảm ung thư vú và ruột kết

Đi bộ giảm nguy cơ ung thư vú và ruột kết. Phụ nữ đi bộ trong khoảng thời gian khác nhau, từ 1 giờ 5 phút đến hai giờ một tuần, làm giảm 18% nguy cơ ung thư vú so với phụ nữ là không hoạt động.

Tốt cho hô hấp

Đi bộ phù hợp với sức khoẻ sẽ tốt cho hô hấp. Đi bộ chỉ ba lần một tuần trong 30 phút có thể cải thiện đáng kể sức khỏe hô hấp tim mạch.

Giảm mỡ

Đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể ngăn chặn việc tăng cân ở hầu hết mọi người. Đi bộ sẽ cải thiện tình trạng sức khoẻ, dáng vóc đẹp và hiệu quả trong việc giảm mỡ cơ thể.

Nâng cao thể chất

Đi bộ cải thiện sức khỏe thể chất. Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ cải thiện tất cả các chức năng cơ thể, nhà nước về thể dục và ngăn ngừa khuyết tật thể chất ở người già.

http://www.viet-times.com.au/gia-dinh/suc-khoe/31265-10-ly-do-ban-nen-di-bo-hang-ngay