Monday, February 06, 2012

Giới Trẻ Ăn Chay: Cần Thơ: Sinh viên rủ nhau tới chùa ăn chay - College students in Cần Thơ go veg

Good news: Many college students from Cần Thơ are enjoying veggie meals at Buddhist temples.

Cần Thơ: Sinh viên rủ nhau tới chùa ăn chay
Ngô Nguyễn

Hôm nay [6/2/2012], như mọi địa phương trên cả nước, các chùa trên địa bàn Cần Thơ cũng không nghịt người tới lễ Phật, cầu an. Ngoài số Phật tử thường xuyên đến chùa, dịp này có rất đông bạn trẻ, đa số là các bạn sinh viên đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Đa phần sau khi lễ Phật, các bạn trẻ đều ở lại chùa ăn bữa cơm chay.

Bạn Nguyễn Thanh Bình - sinh viên năm 3 ngành Công nghệ Thông tin (trường ĐH Cần Thơ) cho biết: “Năm nào cũng vậy, hễ đến ngày này là 4 anh em cùng phòng trọ lại rủ nhau đến chùa lễ Phật. Và sau bữa cơm chay, cả 4 anh em ở lại phụ việc với các sư, người dọn bàn ghế, dọn thức ăn,... Mặc dù chỉ giúp các sư được ít việc nhưng tụi em thấy rất vui!”.

Minh, trưởng nhóm các bạn sinh viên Đại học Tây Đô đang cùng nhau quây quần bên mâm cơm chay tại chùa Phật Học (đường Nguyễn Thái Học) cũng vui vẻ cho biết: “Biết nhà chùa hôm nay có nhiều khách nên sau khi lễ Phật xong tụi em tự vào bếp dọn chén đũa, thức ăn,… Ăn xong tụi em tự dọn dẹp luôn!”.

Đến chùa Bửu Trì - đường Mậu Thân, chúng tôi gặp 1 nhóm sinh viên đang tất bật dọn chén đũa, thức ăn. Nguyễn Minh Tuấn - sinh viên ngành Du lịch trường Đại học Cần Thơ - nói: “10 anh em bàn này cũng là 10 anh em đang ở chung với nhau trong KTX Vĩnh Long. Hôm nay là rằm lớn lại rơi vào đầu năm nên tụi em quyết định tắt bếp, rủ cả phòng đến chùa dâng hương lễ Phật cầu cho người thân mạnh khỏe và anh em cùng ăn một bữa cơm chay cho lòng nhẹ nhàng hơn”.

“Dù các bạn trẻ đến chùa, ăn chay với những mục đích khác nhau nhưng năm nay các bạn trẻ rất có ý thức khi đến chùa lễ Phật và nhất là tinh thần tự phục vụ khi ăn cơm với nhà chùa. Đáng khen hơn là sau bữa cơm chay có nhiều bạn sinh viên tự nguyện ở lại nhà chùa giúp các sư các công việc như giữ xe, chạy bàn, rửa bát,…" - Sư Diệu Minh - trụ trì chùa Long An (quận Cái Răng) - nói.

http://dantri.com.vn/c20/s20-562766/chua-dong-nghit-nguoi-quan-chay-nghet-tho.htm