Saturday, January 28, 2012

Tin Vui Ăn Chay: Quán chay hút khách - Veggie shops draw customers

Veggie shops and restaurants in Việt Nam's western region drew a large base of customers during the lunar New Year.

Quán chay hút khách
Ngọc Tùng

Trong ngày mùng 1 Tết, không riêng gì các tiệm cơm chay ở nội ô Cần Thơ, Mỹ Tho (Tiền Giang) mà các quán chay ở vùng ven như: Phong Điền, Thới Lai… (Cần Thơ), Chợ Gạo, Châu Thành… (Tiền Giang) cũng nghẹt đông thực khách.

Ở Cần Thơ, các quán chay trên đường 30 tháng 4, Nguyễn Văn Cừ, đại lộ Hoà Bình… đều đông thực khách trong suốt 3 ngày tết. Những lúc quán đông, không tiện ngồi tại quán, có người chọn cách mua thức ăn chay đem về nấu cơm ăn chung cả nhà. Quốc lộ 50 từ Chợ Gạo về Mỹ Tho khoảng 12 cây số với trên 5 quán bán đồ chay, quán nào cũng đông khách ra vào. Chị Trang, người bán hủ tíu chay ở thị trấn Chợ Gạo cho biết, trong ngày mùng 1 tết chị đã bán số lượng nhiều hơn 3 - 4 lần so với những ngày khác.

Theo chị Trang, ở nông thôn, nhiều người giữ nếp sinh hoạt ăn chay đều đều các ngày mùng 1 mỗi tháng. Tuy nhiên theo các bậc lão niên thì đây là tín hiệu tốt về một xã hội có đạo đức, biết kìm chế bản thân mình ngay cả trong nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là trong dịp Tết, những ngày mà hầu hết giới trẻ đều cho là thời gian ăn chơi. “Cũng mong rằng, xã hội sẽ ngày càng tử tế hơn, tốt đẹp hơn… sau những tín hiệu rất đáng lạc quan như vậy!”, lão nông Phạm Văn Kiên (An Thạnh Thủy - Chợ Gạo) nói.

http://sgtt.vn/Tieu-dung/158423/Mien-Tay-dau-nam-ga-ta-do-chay-dat-hang.html