Friday, January 27, 2012

Sức Khỏe Của Bạn: Ngại uống nước, hại sức khỏe - Drinking water for health

Drinking adequate water is said to be good for your health.

Ngại uống nước, hại sức khỏe
P.N.

Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phương pháp uống nước hiệu quả và hữu ích nhất là uống từng ngụm nhỏ và lắt nhắt cả ngày. Nước được coi là liệu pháp chữa bệnh hữu hiệu và rẻ tiền nhất.

Người bị thừa cân, béo phì muốn nhanh chóng tìm tại vóc dáng thon thả, bên cạnh số lượng nước cần thiết cho nhu cầu cơ thể, nên uống một cốc nước nhỏ nửa giờ trước bữa ăn để tạo cảm giác no, và nửa giờ sau bữa ăn uống tiếp một cốc nữa để hỗ trợ hoạt động của cơ quan tiêu hóa và bài tiết.

Không ít người lại cho rằng, rất khó uống  nước được nhiều nước lọc. Nhưng thật ra, bạn có thể bổ sung nước không chỉ bằng nước lọc mà các loại nước ép trái cây giàu dưỡng chất và nhóm vitamin cần thiết cũng có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Ngoài ra, dung dịch, bao gồm nước, nước trái cây, canh… còn giúp tẩy trôi các chất nhờn bám vào cơ quan hô hấp, giúp cơ quan này thông thoáng và giảm cảm giác khó chịu. Rất nhiều phản ứng hóa học và hoạt động cơ thể cần có chất xúc tác là nước mới có thể vận hành đúng hiệu suất và nhanh chóng bài trừ các vi khuẩn gây hại ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu.

Đối với các nhân viên văn phòng làm việc trong môi trường khô hanh của máy điều hòa càng cần phải uống nhiều nước để giảm áp lực công việc, stress.  Nên tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh vào đầu ngày; nhiệt độ lý tưởng nhất nên duy trì ở mức 40 độ C.

70% trọng lượng cơ thể con người cũng được cấu thành bởi nước. Nước là nhân tố sống còn cho sức khỏe, vì thế  cần phải uống nước để khỏe mạnh và để hồi phục thể trạng sau cơn bệnh.

http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Ngai-uong-nuoc-hai-suc-khoe/72846