Saturday, January 14, 2012

Sống Xanh: Ông Táo không thích nylon - Kitchen God's Green Campaign

January 16, 2012 is the 23rd day of the 12th lunar month, when it is believed that the Kitchen God will embark on the trip to report a "year in review" on Earth to the Jade Emperor back in Heaven. 
In Hà Nội, there are plans for a greener New Year, among which is the campaign suggesting that the Kitchen God doesn't dig plastic.

“Ông Táo ghét Nylon” diễn ra tại Hà Nội vào 23 tháng chạp
Anh Phương

(SGGPO) - Với mong muốn hạn chế lượng túi nylon đổ xuống các hồ, đồng thời tạo môi trường trong sạch cho thủ đô Hà Nội trong những ngày cuối năm, ngày 16 tháng 1 năm 2012 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Tân Mão, lễ Ông Công Ông Táo), sự kiện “Tết Xanh – Ông Táo ghét Nylon” sẽ diễn ra tại Nhà văn hóa Học sinh – Sinh viên Hà Nội, đảo hồ Thuyền Quang, từ 9h đến 10h30 phút.

Sự kiện do dự án “Tôi ghét Nylon” tổ chức với sự tham gia của các Đại sứ thiện chí là ca sĩ Ngọc Khuê và MC Mỹ Linh. Ban tổ chức cho biết, các Đại sứ thiện chí sẽ chia sẻ thông điệp Ông Táo ghét nylon và cùng các bạn tình nguyện viên tham gia đạp xe từ công viên Thống Nhất đến hồ Hoàn Kiếm hưởng ứng cho chiến dịch này.

Sự kiện khởi động sẽ bao gồm các hoạt động tập thể với với màn nhảy flashmob sôi động, xếp chữ, đồng thanh khẩu hiệu và chụp ảnh tập thể. Bên cạnh đó, gần 300 bạn tình nguyện viên đăng ký sẽ liên tục cắm chốt từ 8h đến 20h để nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân tránh/hạn chế sử dụng và không vứt túi nylon bừa bãi sau khi thả cá tại các hồ Thuyền Quang, hồ Đống Đa, hồ Ngọc Khánh, hồ Giảng Võ, hồ Tây cùng nhiều hồ khác trong thành phố.

Mỗi tình nguyện viên với chiếc áo đồng phục “Nylon là không phong cách” cũng sẽ mang theo những chiếc túi vải không dệt nho nhỏ để giới thiệu với người dân về một sản phẩm thay thế cho túi nylon.

Dự án Tôi ghét Nylon nhằm mục tiêu thay đổi bản chất thói quen của người dân Hà Nội trong việc sử dụng túi nylon là một sáng kiến được thực hiện chung bởi các tổ chức môi trường của thanh niên Hà Nội (RAECP, 3R, 350 Việt Nam, SnE, C4E, 350.org - Hà Nội), được sự hỗ trợ của Mạng lưới Thế Hệ Xanh, Trung tâm đào tạo và truyền thông môi trường - Tổng cục môi trường (CETAC) và các công ty: Boo, IU Việt Nam.

http://www.sggp.org.vn/xahoi/2012/1/278856/