Sunday, December 25, 2011

Bốn Biển Một Nhà: Thế giới đón Giáng sinh với thông điệp hòa bình - His Holiness the Pope issued pleas for peace on Earth

Photo: Andrew Medichini / AP

In a traditional Christmas address, His Holiness Pope Benedict XVI called for peace on our planet. His Holiness said, "May the Lord come to the aid of our world torn by so many conflicts which even today stain the earth with blood." Amen.

Thế giới đón Giáng sinh với thông điệp hòa bình
Tác giả: Nguyệt Hà

Đêm qua (24/12), thế giới tưng bừng đón Giáng sinh với một không khí nhộn nhịp trên khắp các châu lục cùng nhiều thông điệp kêu gọi hòa bình.

Bất chấp trời mưa, hàng ngàn người đã nêm chặt quảng trường Thánh Peter của Vatican để tham dự lễ Giáng sinh. Phát biểu tại buổi lễ, Giáo hoàng Benedict XVI cho rằng, ngày nay, Giáng sinh đã trở thành một lễ hội bị thương mại hóa và mọi người cần nhìn xa hơn thế. Giáo hoàng đã đưa ra một thông điệp mạnh mẽ kêu gọi hòa bình, để hòa bình "chiến thắng trong thế giới này của chúng ta".

Rất nhiều người dân châu Âu tham dự buổi lễ tại Vatican đã thể hiện những mong ước và hi vọng về một tương lai kinh tế tươi sáng hơn cho toàn bộ châu lục.

"Tôi nghĩ Giáng sinh này khác hẳn, bởi vì chúng ta đang gặp khó khăn và chúng ta phải thể hiện tình đoàn kết là những người theo đạo Thiên chúa giáo. Điều quan trọng là chúng ta thể hiện bức thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết của tất cả người dân châu lục này, không kể người Italy hay người Pháp”, Odile Voton, du khách Pháp nói.
 
"Chúng ta phải giữ niềm tin và tiến lên phía trước. Dù có khủng hoảng hay không thì mọi thứ rồi đâu cũng vào đó, mọi thứ rồi sẽ được giải quyết. Các nhà hàng vẫn đông người, các bữa ăn vẫn không thiếu”, Glanni Palazzi, công dân Italy chia sẻ.

Hòa bình cũng là thông điệp chính trong bài thuyết pháp của Giám mục Jerusalem Fuad Twal ở thị trấn Bethlehem - nơi theo Kinh Thánh là nơi Chúa Jesus đã chào đời. Giám mục Fuad Twal kêu gọi hòa bình, ổn định và an ninh cho khu vực, nhấn mạnh rằng "bình yên và hòa hợp cần nhanh chóng trở lại" ở những điểm nóng như Syria, Ai Cập, Iraq và khu vực Bắc Phi. Giám mục Fuad Twal cũng hoan nghênh sự có mặt của Tổng thống Palestine Mahmud Abbas tại buổi lễ Giáng sinh ở Bethlehem, chúc mừng ông Abbas với những nỗ lực không mệt mỏi để hướng tới hòa bình ở Trung Đông mà phần chính trong đó là thành lập một Nhà nước Palestine.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Palestine Abbas kêu gọi hòa bình tại Trung đông và kêu gọi Israel không "đặt ra những rào cản” trên con đường đi đến đích đó.

Tổng thống Palestine Mamoud Abbas phát biểu: "Chúc mừng tất cả các bạn nhân lễ Giáng sinh. Chúc tất cả những người anh em chúng ta một năm mới hòa bình, đầy tình yêu và thịnh vượng. Chúng tôi mong muốn những người dân Palestine có một năm đạt được hòa bình và khát vọng độc lập tại những vùng đất thiêng của mình”.

Tại Đài Loan, một trong những nơi ở châu Á đón Giáng sinh sớm nhất, hàng ngàn người đã đổ ra các đường phố để xem lễ diễu hành đêm Giáng sinh. Tại Đài Loan, đa phần người dân theo đạo Phật, nhưng các hoạt động đóng Giáng sinh ngày một phổ biến. Trong trang phục các ông già Noel, các quan chức hòn đảo này cũng nhân dịp Giáng sinh tiến hành nhiều hoạt động từ thiện giúp những trẻ em nghèo.

Còn tại Mỹ, Giáng sinh mới vừa đến từ trưa nay theo giờ Việt Nam, nhưng từ hôm qua, Tổng thống Mỹ Obama đã gửi lời chúc nhân dịp Giáng sinh và Năm mới đến tất cả người Mỹ, đặc biệt cảm ơn những binh sĩ đã phục vụ đất nước. Tổng thống Obama nhấn mạnh rằng, cuộc chiến tại Iraq đã kết thúc và các binh sĩ Mỹ đã về nhà để ăn mừng Giáng sinh và Tết. Ông Obama đã cảm ơn binh sĩ, gia đình họ và các cựu quân nhân và yêu cầu tất cả người Mỹ hãy bày tỏ lòng tri ân đối với những người phục vụ quân đội bằng cách ra sức phục vụ cho cộng đồng.


http://www.vtv.vn/Article/Get/The-gioi-don-Giang-sinh-voi-thong-diep-hoa-binh-9e4a18aeb4.html