Saturday, November 12, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: Năm loại rau củ quả giúp ngăn ngừa bệnh tật - Five Healthy Fruits and Vegetables

Five Healthy Fruits and Vegetables (please scroll down for English)

Năm loại rau củ quả giúp ngăn ngừa bệnh tật
Thời Báo Online 

1-Khoai tây tím (purple potatoes):
Một cuộc thí nghiệm của trường đại học Scranton ở Pensylvania cho thấy là những người ăn nhiều khoa tây tím từ 6 đến 8 củ khoai mỗi ngày trong vòng 1 tháng, thì áp suất máu diastolic sẽ giảm trung bình 4,3%, trong khi áp suất máu systolic sẽ giảm trung bình 3,5%.


2-Trái vải (lychee):
Theo cuộc khảo cứu thực hiện năm 2006, có được đăng trên tạp chí
Journal of Nutrition thì trong 24 loại cây trái thử nghiệm, trái vải đứng hàng thứ nhì, chỉ sau strawberries (dâu tây) về số lượng chất polyphenols, chất duy trì sự hoạt động của tim. Ngoài ra trái vải còn là một chất chống oxy hóa rất mạnh, ngăn ngừa bệnh ung thư ngực.

3. Trái ổi (guava):
Ăn một trái ổi, bạn sẽ nhận được lượng sinh tố C gấp năm lần so với một trái cam. Tương tự như các loài trái cây đỏ như cà chua, dưa hấu, ổi có chất lycopene, là chất có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch. Một cuộc khảo cứu mới đây trên 50 loại trái cây về các đặc điểm như có sợi, sinh tố C, potassium, folate, iron, calcium và carotenoids thì ổi đứng hàng thứ nhất, qua mặt các loại trái cây như táo, chuối và nho.


4. Rau cải xanh (bok choy):
Loại rau này có nhiều sinh tố A, so với các loại rau cải cùng loại. Có nhiều chất chống oxy hóa. Những khảo cứu cũng cho thấy là loại rau Brassica, gia đình của các loại rau bok choy, kale, broccoli có thể giúp cơ thể giảm bớt nguy cơ của nhiều loại bệnh ung thư như ung thư nhiếp hộ tuyến.


5. Lê Á châu:
Một trái lê Tàu có đến 10 gram chất sợi, một nửa nhu cầu chất sợi cần dùng cho cơ thể một ngày. Chất sợi (fiber) giúp làm giảm cholesterol và duy trì lượng đường trong máu.


http://thoibao-online.com/index.php?option=com_content&view=article&id=4356:nm-loi-trai-cay-l-giup-ngn-nga-bnh-tt&catid=76:hang-ngay&Itemid=104

From Yam News: Five Healthy Fruits and Vegetables

Our grocery stores become more and more packed with all kinds of exotic-looking produce, much of which we aren sure how to cook or what it would even taste like. But, there are some fruits and veggies that you should keep an eye out for, because they can really help boost your daily nutrition.

Purple potatoes, for instance, can help lower blood pressure. Unlike the standard white variety, the colored spuds can make an impact on your overall health without adding too much starch to your diet.

Lychees, which are common in Taiwan and other parts of Asia, contain polyphenols and antioxidants, which are chemicals that help fight diseases and cancer. (Other fruits with high levels of these chemicals are grapes and strawberries.)

Guava (both pink and white) are powerful fruits that have 5 times the vitamin C as oranges, which is great for boosting your immune system.They also have lycopene, which is also found in tomatoes and watermelon, which can help prevent heart disease.

Bok choy has high levels of vitamin A as well as antioxidants. This and the Asian pear are also very high in fiber. In fact, Asian pears contain 10 grams of fiber, which will help your cholesterol levels and keeps blood sugar levels under control.