Sunday, October 16, 2011

Sức Khỏe Của Bạn: Tập thể dục giúp đẩy lùi các cơn đau nửa đầu - Regular exercise seems to guard against migraine (Anh Khôi)



Regular exercise seems to guard against migraine

From Health.com: 

Exercise can prevent migraines just as well as drugs or relaxation techniques, a new study from Sweden suggests... "The study clearly shows the importance of an exercise program,” said Dr. Robert Duarte, director of the Pain Center at The North Shore-Long Island Jewish Health System in Manhasset, N.Y. “Exercise is another form of relaxation and is well known to cause a release in endorphins, the body’s own pain-reducing substances. Migraine patients should be strongly advised to introduce an exercise program as part of their migraine prevention program.”
 
To read the original article, please click here.

Tập thể dục giúp đẩy lùi các cơn đau nửa đầu
Anh Khôi (Theo HealthDay)

(Dân trí) - Một nghiên cứu từ Thụy Điển cho thấy tập thể dục có thể giúp phòng ngừa đau nửa đầu tốt như thuốc hoặc các kỹ thuật thư giãn.

Trong nghiên cứu này, Varkey và các cộng sự đã đánh giá 91 bệnh nhân đau nửa đầu trong giai đoạn 3 tháng. 1/3 số bệnh nhân được yêu cầu tập thể dục 40 phút 3 lần/tuần. 1/3 đối tượng tham gia khác thực hiện các kỹ thuật thư giãn và 1/3 số đối tượng còn lại được kê đơn thuốc.


Các nhà nghiên cứu đã theo dõi những bệnh nhân này từ 3 - 6 tháng sau khi kết thúc điều trị. Kết quả được công bố trên tạp chí Cephalalgia cho thấy bệnh nhân ở cả 3 nhóm đều giảm các cơn đau nửa đầu. Tập thể dục có tác dụng phòng ngừa đau nửa đầu tương tự như thuốc và các liệu pháp thư giãn.

TS Robert Duarte nói: “Tập thể dục là một dạng thư giãn vốn được biết là giúp giải phóng endorphin, một chất giảm đau tự nhiên. Bệnh nhân bị đau nửa đầu được khuyến nghị nên kết hợp tập thể dục vào chương trình phòng ngừa đau nửa đầu."


http://dantri.com.vn/c7/s7-527288/tap-the-duc-giup-dau-lui-cac-con-dau-nua-dau.htm