Sunday, September 18, 2011

Tin Vui Ăn Chay: Đậu hủ gia truyền, khách mua xếp hàng

Photo: Việt Báo
In Cây Quéo Market, south Việt Nam, a natural tofu shop (not using borax) enjoys rising sales with lots of people standing in line to get the hot bean curds for their meals.

Đậu hủ gia truyền, khách mua xếp hàng


(VB) -- Không chỉ nhờ ăn chay, mà tiệm bán đậu hủ này lúc nào cũng đông: chỉ vì cái gọi là chiêu thức gia truyền độc đáo, nơi khác không giống.

Trong ngày rằm tháng Bảy Âm Lịch vừa qua, bà con đi chợ lại tấp nập đến mua đậu hủ ở cái tiệm duy nhất trong khu chợ Cây Quéo (nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh Sài Gòn) chuyên chế biến món ăn đạm bạc này.


Anh chủ tiệm cho biết là từ quê Bắc Ninh, gia đình anh đã mang vào Nam cái nghề gia truyển làm đậu hủ thơm, ngon mà vẫn không hề dùng đến chất phụ gia độc hại là hàn the như kiểu pha chế thông thường của các lò làm đậu hủ.

Tiệm chỉ có 3 mặt hàng là đậu hủ trắng, đậu hủ chiên cùng sữa đậu nành và bán mau hết hàng nhất là đậu hủ chiên nóng, giá cũng chỉ 2000 đồng/miếng như đậu của các bạn hàng khác bán trong chợ.

Nhưng mỗi khi tiệm tạm hết đậu hủ nóng, mẻ chiên kế tiếp phải 10- 15 phút sau mới xong thì nhiều người mua cũng sẵn sàng đứng đợi.


http://vietbao.com/D_1-2_2-70_4-180074_5-15_6-1_17-16461_14-2_15-2/