Sunday, July 31, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Phụ nữ ăn nhiều chất xơ ít bị ung thư ngực (Mai Khôi)

(Reuters Health) - A fresh look at the medical evidence shows women who eat more fiber are less likely to get breast cancer. Chinese researchers found those who ate the most of the healthy plant components were 11 percent less likely to develop breast cancer than women who ate the least. (Full article) 

Phụ nữ ăn nhiều chất xơ ít bị ung thư vú
Mai Khôi (Theo Reuters)

TPO - Một tổng kết các bằng chứng y học cho thấy phụ nữ ăn nhiều chất xơ ít bị ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc thấy rằng những phụ nữ ăn nhiều chất xơ nhất ít bị ung thư vú hơn 11% so với những phụ nữ ăn ít chất xơ. Chế độ ăn giầu chất xơ giúp hạ nồng độ estrogen, vốn là một yếu tố nguy cơ gây ung thư vú.

Nhóm nghiên cứu đã tổng hợp 10 nghiên cứu trước đó xem xét chế độ ăn của phụ nữ và theo dõi họ từ 8 – 10 năm để phát hiện những trường hợp ung thư.

Kết quả cho thấy trong số hơn 710.000 phụ nữ được nghiên cứu có 2,4% bị ung thư vú. Những người thuộc nhóm tiêu thụ nhiều chất xơ nhất ít bị ung thư vú hơn 11% so với những phụ nữ thuộc nhóm tiêu thụ ít chất xơ nhất.

Tuy nhiên, kết quả này không chứng minh rằng bản thân chất xơ có tác dụng giảm nguy cơ ung thư vú vì phụ nữ ăn nhiều chất xơ có thể có sức khỏe tổng thể tốt hơn những người không ăn. Lợi ích của chất xơ trong việc phòng ngừa ung thư vú có thể là rất nhỏ song chất xơ từ lâu đã được biết là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm cholesterol và giảm cân.

Hoa quả, rau xanh, đậu và ngũ cốc nguyên cám là những thực phẩm giầu chất xơ.


http://www.tienphong.vn/Suc-Khoe/546736/Phu-nu-an-nhieu-chat-xo-it-bi-ung-thu-vu-tpod.html