Monday, August 22, 2011

Tin Vui Ăn Chay: CNN phỏng vấn cựu tổng thống Bill Clinton, người thuần chay

From CNN: The former president now says he consumes no meat, no dairy, no eggs, almost no oil.

"I like the vegetables, the fruits, the beans, the stuff I eat now," Clinton told [Dr. Sanjay] Gupta.

The former president's goal is to avoid any food that could damage his blood vessels. His dietary guides are [Dr. Dean] Ornish and Dr. Caldwell Esselstyn Jr., who directs the cardiovascular prevention and reversal program at The Cleveland Clinic Wellness Institute. Both doctors have concluded that a plant-based diet can prevent and, in some cases, actually reverse heart disease.

Ông Clinton ăn chay
Việt Báo

Cựu Tổng Thống Bill Clinton đã trở thành một người ăn chay.

Nghĩa là từ biệt pizza, hamburger, doughnuts... Bởi vì các ống kim loại sau các đợt giảỉ phẫu đặt trong các van tim của ông không đủ để diệt trừ bệnh tim của ông.

Ông Clinton đã mổ để thông tim 4 lần trong năm 2004, bây giờ là ăn chay tuyệt đối, không ăn thịt, không dùng chất có sữa, không ăn trứng, và gần như không ăn thức ăn có dầu ăn.

Bill Clinton nói trên đài CNN rằng bây giờ ông chỉ thích rau, trái, đậu và hạt...

Ông nói rằng gia tộc ông có di truyền bệnh tim, nên từ sau khi mổ tim thêm lần nữa hồi năm ngoáí, ông thấy rằng chỉ tập thể dục và giảm calories thì không đủ để ngăn cản bệnh tim di truyền.

Đó là lý do ông phải ăn chay tuyệt đối.

Bây giờ hoạt động tích cực cho hội bất vụ lợi Clinton Foundation để giúp hội American Heart Association ngăn cản bệnh tim cho dân Mỹ, thúc hối dân Mỹ tập thể dục và kêu gọi có bữa trưa hợp sức khỏe hơn trong các trường học Hoa Kỳ.


http://vietbao.com/D_1-2_2-71_4-178911_5-50_6-1_17-19754_14-2_15-2/