Wednesday, August 10, 2011

Mua Sắm Hàng Chay: Thị trường mùa Vu lan: thực phẩm chay (Đinh Liên)

Quày hàng toàn thực phẩm chay, tiện lợi cho người tiêu thụ (Photo: AFamily.com)
Vegetarian products are favored during Ullambana. Above is a display of ready-made veg products for consumers' cooking convenience.

Thị trường mùa Vu lan: thực phẩm chay
Đinh Liên
(Trích đoạn: Pháp luật & Xã hội)

Tại các cửa hàng bán đồ chay, các siêu thị... có thể nhận thấy các mặt hàng đồ ăn chay khá phong phú, đa dạng, lượng người mua cũng tăng mạnh, đặc biệt là thời điểm Rằm tháng bảy đang gần kề.

Nhanh tay lựa chọn nhiều loại thực phẩm chay đóng hộp, chị Phương Mai (Sơn Tây, HN) cho biết: “Năm nay, tôi lựa chọn loại thực phẩm chay để cúng Rằm. Các loại đồ chay đã được chế biến sẵn, rất tiện lợi, mùi vị cũng ngon không thua kém mùi vị thật. Thường thì Rằm tháng bảy nào gia đình tôi cũng dành ra một ngày để ăn chay.”

Chị Phương Nga, nhân viên quầy thực phẩm tại siêu thị cho hay: “Càng đến gần ngày lễ Vu lan, lượng người mua tăng gần gấp bốn lần ngày thường, nhiều hôm các gian hàng chay ở siêu thị không có hàng mà bán. Nhiều người mua về để làm lễ cúng nên lượng tiêu thụ tăng mạnh. So với các sản phẩm cùng loại được chế biến từ động vật, đồ chay rẻ hơn rất nhiều, ngon và an toàn cho sức khỏe. Nhiều gia đình còn coi đây là tháng chỉ đành dể ăn chay.”

Ngoài thực phẩm chay, bánh Trung Thu chay cũng là mặt hàng được nhiều người ưa thích. Cũng giống như nhiều bà nội trợ khác, chị Mai Hoa (Chính Kinh, HN) chọn bánh
Trung Thu chay cho lễ Vu Lan năm nay. “Tôi mua bánh Trung Thu cho cả nhà từ tháng 7 âm lịch. Tháng Vu Lan, tôi mua để đi lễ chùa, hơn nữa, cũng muốn cả gia đình sử dụng thực phẩm chay trong tháng này. Bố mẹ chồng tôi ăn kiêng, nên năm nào tôi cũng mua bánh chay. Khi ăn sẽ không thể cảm nhận được có sự khác biệt nào giữa các loại bánh. Ăn bánh chay thanh đạm, lại rất ngon”.

http://gioitre.phapluatxahoi.com.vn/88201104349126p0c97/thi-truong-mua-vu-lan-thuc-pham-chay-vang-ma-dat-khach.htm