Monday, July 18, 2011

Bếp Chay Thanh Nhẹ: Kem chuối thuần chay - ẨmThực365 (Vegan banana ice cream)


Vegans need not give up the joy of desserts. For this vegan banana ice cream, slice 3 bananas, freeze for 1 hour, then blend them well. Add 1/2 cup of creamy peanut butter and 1/4 cup of cacao powder. Press the blend button again. Pour into your favorite cup and freeze for another half an hour. Garnish with a mint leaf and couple slices of bananas. 
Let's go bananas, the vegan way, one peaceful spoon at a time. Thanks to Vietnamese food site AmThuc365.com for the recipe. We appreciate vegan creations from all talented chefs!

Kem chuối thuần chay

Các bạn thuần chay (vegan) thường hỏi về những kem loại không sữa. Quả tình thức ăn thuần chay từ rau củ quả đậu vừa phong phú, vừa giảm nguy cơ gây nhiều bệnh tật. Ngày nay chúng ta biết ăn thịt đỏ liên hệ với nhiều nguy cơ bị ung thư, ngoài ra trong các loại thịt gia cầm, cá, hải sản cũng có nhiều trường hợp nhiễm độc.

Riêng sữa động vật cũng không tốt, cho cả người và vật, vì thuốc trụ sinh quá nhiều, chưa kể việc đối xử tàn nhẫn khi bò mẹ phải thụ thai nhân tạo, rồi tình trạng tách rời mẹ và con. Mẹ bị máy ép vắt sữa, còn con bị giam trong chuồng nhỏ hẹp, không được cử động để thịt bê được mềm.

Tài liệu rất nhiều, bạn chỉ cần tìm là thấy. Trên youtube (từ khóa: animal cruelty) cũng có chiếu những đoạn phim này. Nếu bạn là người gan dạ, có thể vào xem để biết sự thật. Hình ảnh không cần ngôn ngữ, chỉ nhìn là sẽ hiểu ngay. Mong Địa Cầu chúng ta sớm ban cho tất cả những bạn thú tình thương và sự an bình, vốn là điều chúng ta cũng đang kiếm tìm trong tận cùng tâm thức.

Cám ơn trang AmThuc365.com đã hướng dẫn cách làm kem ngon mà không cần sữa.

(AmThuc365.vn) - Hôm nay amthuc365 xin giới thiệu đến bạn một công thức làm kem vô cùng đơn giản. Bạn không cần đến những dụng cụ cầu kỳ, cũng không cần đế kem tươi. Lợi dụng một vài đặc tính của các thực phẩm có sẵn bạn sẽ có một ly kem vô cùng bổ dưỡng, ngon lành. Bạn hãy thử xem nhé, đơn giản đến không ngờ đấy.

Nguyên liệu
  • 3 quả chuối chín
  • 40gr (1/2 chén) bơ lạc (bơ đậu phộng)
  • 20gr (1/4 chén) bột cacao
Thực hiện
- Trước tiên là cắt chuối thành từng miếng nhỏ.
- Để chuối vào ngăn đá trong khoảng 1 tiếng cho cứng lại. Sau đó, xay nhuyễn chuối.

- Thêm bơ lạc và xay tiếp.
- Rồi cho tiếp bột cacao nữa. Nếu không thích dùng bột cacao thì các bạn có thể dùng bột cafe hoặc chocolate đun chảy.
- Cho hỗn hợp chuối ra một cái hộp rồi cho vào ngăn đá khoảng nửa tiếng là có thể ăn được.

Nhờ có chuối và bơ lạc nên kem rất dẻo mà chẳng cần đến kem tươi.

Nếu làm bằng chocolate đun chảy thì kem càng dẻo và ngon hơn đấy!

Các bạn có thể trang trí thêm bằng vài lát chuối mỏng và lát bạc hà cho thơm.

Chúc các bạn thành công!

http://www.amthuc365.vn/t8614c151/sinh-to-che-kem/2011/07/lam-kem-ma-khong-can-kem.html