Monday, May 09, 2011

Vì Sao Ăn Chay: "Sao" ăn chay để "tĩnh" và "xuân" (Anh Vũ)

Người mẫu Trương Thị May ăn chay trường - Vegetarian model Trương Thị May
Stars embrace the vegetarian lifestyle for youth and inner peace.

"Sao" ăn chay để "tĩnh" và "xuân"
Anh Vũ / VietNamNet
Ngày 09/05/2011

Á hậu Trương Thị May ăn chay từ nhỏ bởi "Muốn thực tập được tâm hồn yêu thương, chỉ có ăn chay. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng ăn chay để thấy người nhẹ nhõm và nhìn mọi thứ xung quanh "tịnh" hơn...

Giữ sức khỏe, sắc đẹp và tâm "tĩnh"

Ăn chay đang là một khuynh hướng thịnh hành ở các nước phát triển, đặc biệt ngày càng có nhiều nghệ sĩ tìm đến với phương pháp ăn chay như một trong những cách giữ gìn sắc đẹp, sức khỏe và là một liều thuốc tâm hồn giúp họ cân bằng được những cảm xúc vốn chao đảo của người nghệ sĩ trong chốn thị phi.


Nam diễn viên Alec Baldwin ăn chay trường - Emmy winner Alec Badlwin is a vegetarian
Các nghệ sĩ ăn chay nổi tiếng trên thế giới như Brad Pitt, kiều nữ Gwyneth Paltrow, cặp vợ chồng đồng tính Ellen DeGeneres và Portia de Rossi, nữ hoàng nhạc Pop Madonna, thiên nga đen Natalie Portman, tài tử Joaquin Phoenix, Alec Baldwin…. Các ngôi sao Châu Á cũng thuộc tín đồ của việc ăn chay như Vương Phi, Maggie Q, huyền thoại điện ảnh Bollywood - Amitabh Bachan, Châu Tấn...
Ca sĩ Hàn Lee Hyori không ăn thịt nữa - Korean singer Lee Hyori no longer eats meat
Mới đây nhất, cô ca sĩ bốc lửa xứ Hàn Lee Hyori cũng bất ngờ tuyên bố sẽ gia nhập hội ăn chay trường. Đại diện của Lee Hyori tiết lộ với tờ Star News rằng cô ca sĩ đang trong giai đoạn ăn chay trường: "Gần như hai tháng nay cô ấy chưa động đến thịt. Có nhiều lý do để cô ấy quyết định như vậy, nhưng điều cơ bản là cô ấy muốn giữ gìn sức khỏe".

Mặc dù ăn chay nhưng ca sĩ xinh đẹp này vẫn rất gợi cảm và khỏe khoắn. Trong địa hạt quảng cáo, Lee Hyori vẫn là một trong những gương mặt đắt giá nhất nhờ thân hình nuột nà, gợi cảm.

Tại Việt Nam, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Á hậu Trương Thị May cũng đã nhiều lần lên tiếng nói về lợi ích của việc ăn chay.

Sinh ra trong một gia đình theo đạo Phật nên Á hậu Trương Thị May ăn chay từ nhỏ. Phát biểu trên báo chí, cô cho biết, “việc ăn chay trường và “sống xanh” sẽ đem đến sự an lạc và thoải mái trong tâm. Tất cả tình yêu thương bất đầu từ những việc nhỏ, và  qua quá trình đào luyện ta sẽ nuôi dưỡng lòng bác ái và nhân rộng lớn hơn.  Nếu muốn thực tập được tâm hồn yêu thương chỉ có ăn chay”.

Á Hậu Trương Thị May còn nói, "Điều tra mới nhất của các công trình nghiên cứu khoa học cho thấy những người ăn chay có tuổi thọ  trung bình cao hơn 6 - 10 năm so với người ăn thịt".

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương ăn chay trường- Vegetarian singer Hồ Quỳnh Hương
Còn ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thì cũng đã từng chia sẻ: "Không biết tại sao nữa, chỉ biết một ngày kia thức dậy tự  nhiên tôi ngửi thấy đồ mặn là chịu không được và từ đó tôi ăn chay cho đến bây giờ. Tôi không phát động phong trào ăn chay nhưng nếu bạn ăn được thì nên ăn. Khi ăn chay tôi cảm thấy nhẹ người hơn rất nhiều, tâm hồn mình cũng thoải mái hơn, tính mình đằm hơn nữa đấy. Nếu bạn là người hay nổi nóng khi ăn chay bạn sẽ bớt nóng và phải nói là "hiền" đi rất nhiều. Bạn sẽ  nhìn mọi thứ xung quanh mình "tịnh" hơn. Mặt khác, ăn chay trường rất tốt cho sức khỏe và sự vận động linh hoạt của các cơ bắp, vì đa phần trong thức  ăn chay đều chế biến từ rau, củ, quả tinh khiết có trong thiên nhiên".

Ăn chay có sợ thiếu chất?

Chế độ ăn chay có ít cholesterol, ít acid béo bão hòa, nhiều vitamin E, C... giúp cơ thể có thể phòng ngừa được rất nhiều bệnh như béo phì, cao huyết áp, bệnh mạch vành, tiểu đường type 2, sỏi mật, ung thư vú, sa sút trí tuệ, đột quỵ, loãng xương...

Ngoài ra, người ăn chay còn có khuynh hướng ít bị viêm ruột thừa, thoát vị cơ hoành, trí và giãn tĩnh mạch... Phụ nữ khi ăn chay thường có được một làn da khỏe hồng hào tự nhiên, các vết thâm nám trên mặt dần mờ đi, mái tóc sẽ trở nên dày hơn, khỏe hơn và mượt hơn.

Khoa học đã chứng minh được ăn chay sẽ đem lại cho cơ thể con người 36 lợi ích, tuy nhiên hiện nay ăn chay thường bị hiểu nhầm như là một cách gò bó thân xác với những món ăn đạm bạc, đơn sơ.


http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/19760/-sao--an-chay-de--tinh--va--xuan-.html