Sunday, May 01, 2011

Vì Sao Ăn Chay: Ăn chay với thực phẩm hữu cơ

Try organic vegan food for health.

Ăn chay với thực phẩm hữu cơ
Vũ Sơn / NguoiNoiTieng.info

(NNT) - Sống trong một xã hội hiện đại, đang ngày càng phát triển, bữa ăn của mỗi người ngày càng ít được chú trọng. Thực phẩm ngày nay thường dùng nhiều thuốc kích thích tăng trưởng, hóa chất bảo quản. Những loại thuốc này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nhưng không có biểu hiện ngay mà gây tác hại về sau khiến chúng ta khó nhận biết.

Trải qua quá trình nghiên cứu lâu dài, các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp nuôi (trồng) thực phẩm bằng chất hữu cơ (Organic food). Dòng sản phẩm này là kết quả của một quá trình nuôi (trồng) mà không dùng các loại phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu bọ, chất điều chỉnh sự tăng trưởng hay thức ăn công nghiệp… Có 2 dòng thực phẩm hữu cơ cơ bản:

- Thực phẩm động vật hữu cơ là thực phẩm có nguồn gốc từ động vật được nuôi ở vùng riêng biệt thức ăn, nước uống là cây cỏ tự nhiên, không sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng và hóa chất.

- Thực phẩm hữu cơ từ thực vật là rau trái tưới bón bằng phân thiên nhiên, không sử dụng thuốc trừ sâu...

Hiện nay, ăn chay đang là một xu hướng mới trong cuộc sống. Ăn chay giúp chúng ta tránh được các tác hại do thực phẩm có nguồn gốc từ động vật mang lại. Nếu có phương pháp ăn chay tốt, cơ thể chúng ta không những được cung cấp đầy đủ dưỡng chất mà còn giúp cân bằng dinh dưỡng, tránh lão hóa.

Một phương pháp ăn chay mới đang được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới đó là ăn chay bằng thực phẩm hữu cơ có nguồn gốc thực vật (Organic food), với quy trình sản xuất được giám sát nghiêm ngặt, không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào. Phương thức ăn chay mới này thực sự đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có ích cho sức khỏe của chúng ta.


http://nguoinoitieng.info/index.php/news/detail/7/7109/an-chay-voi-organic-food