Tuesday, April 12, 2011

Người Trường Chay: Nữ diễn viên Phi Luật Tân Geneva Cruz

Geneva Cruz is an award-winning Filipina singer and actress. A committed vegan, Ms. Cruz explains: “It’s really about my love for all creatures. Animals are made of flesh, blood, and bone, just as humans are. They have the same body parts, the same five senses, and the same range of emotions. We all feel fear and pain, and none of us wants to die violently.”

(VNAC) - Ca sĩ và diễn viên Geneva Cruz sinh ngày 2 tháng 4 năm 1976, tại Gagalangin, Tondo, Manila, thuộc gia đình nghệ sĩ họ Cruz nổi tiếng ở Phi Luật Tân. Cô bắt đầu sự nghiệp lúc mới 13 tuổi, là một trong các ca sĩ chính trong ban nhạc Smokey Mountain. Nhiều bản nhạc của cô rất được khán thính giả yêu thích, riêng bản “Anak Ng Pasig” được Hội Truyền thông Công giáo chọn là nhạc trẻ hay nhất trong năm 1992. Geneva Cruz cũng được trao nhiều giải thưởng khác như giải nhất tiếng hát Á Châu 1992, giải quốc tế FAMAS (Filipino Academy for Movie Arts and Sciences – Hàn lâm Nghệ thuật & Khoa học Điện ảnh Phi Luật Tân).

Geneva Cruz là người thuần chay (vegan). Cô giải thích về lý do ăn chay: “Thật ra đó là tình thương của tôi cho mọi loài. Động vật cũng được cấu tạo bằng thịt, máu, xương, y như con người. Họ cũng có những phần thân thể giống chúng ta, cũng có năm giác quan, có đầy đủ những xúc cảm. Ai trong chúng ta cũng biết sợ, biết đau; không ai muốn chết một cách dữ dội cả.”

Trong hình trên, nữ diễn viên Phi Geneva Cruz kêu gọi mọi người trở về với thiên nhiên và ăn chay không thành phần động vật.