Friday, March 25, 2011

Người Trường Chay: Người mẫu Chantelle Houghton (Anh quốc)

British glamour model and TV personality 
Chantelle Houghton is a vegetarian.

(VNAC) - Chantelle Vivien Houghton sinh ngày 21 tháng 8 năm 1983 tại Wickford, Essex, là một người mẫu và dẫn chương trình trên truyền hình Anh quốc. Cô Chantelle là một người ăn chay trường. Cô góp phần tích cực trong việc tranh đấu cho quyền lợi của các bạn thú.

Sau đây là bản tin về một trong những hoạt động của cô. Bản tin cũng giải thích vì sao chúng ta nên chuyển sang lối dinh dưỡng trường chay để giúp môi trường.

Người mẫu mặc váy rau hưởng ứng chiến dịch ăn chay
Nguồn: 24H.COM.VN/ Hà Miu (theo Daily Mail)
Ngày 25/03/201

(24h) - Mới đây nhất, người đẹp Chantelle Houghton đã diện bộ váy bằng rau xanh để hưởng ứng chiến dịch ăn chay của PETA.

Tổ chức PETA là một trong những tổ chức bảo vệ động vật lớn nhất thế giới đã từng cho ra đời những tấm ảnh nude nổi tiếng của những ngôi sao lớn như Pamela Anderson, Alicia Silverstone, Eva Mendes, Sophia Monk, Maggie Q… nhằm kêu gọi thế giới “thà nude còn hơn mặc áo lông thú”.

Mới đây, để quảng cáo cho chiến dịch ăn chay, tổ chức này đã tung ra những bức hình ấn tượng của người đẹp siêu vòng một nước Anh Chantelle Houghton với bộ váy hoàn toàn bằng rau diếp.

Chiến dịch nhằm kêu gọi mọi người nâng cao nhận thức của việc ăn chay bởi chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng, ăn chay là không sát sinh. Các loài động vật sẽ được bảo vệ, được yêu thương che chở.

Kỹ nghệ chăn nuôi gia súc để lấy thịt thải ra lượng khí nhà kính lớn nhất, nhiều hơn tổng lượng khí thải của tất cả các ngành giao thông vận tải trên thế giới, bao gồm máy bay, xe lửa, xe hơi, xe máy... cụ thể là khí mê-tan và nitrrit oxit, là nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu và chịu trách nhiệm cho hơn 80% nguyên nhân gây hâm nóng toàn cầu. Do đó chuyển sang thuần chay là biện pháp thiết thực, nhanh chóng và hữu hiệu nhất để bảo vệ môi trường.

Ăn chay vì môi trường - Go vegan for the environment
Khi nhận thức được ăn chay là một trong những giải pháp thiết thực và dễ dàng nhất để bảo vệ môi trường, thì xu hướng ăn chay lại càng trở nên phổ biến.

Hiện nay, ở Việt Nam, kể từ khi chiến dịch ăn chay tại Hà Nội kết thúc vào ngày 23/01/2011, phong trào “ ăn chay vì môi trường” và sức khỏe trong giới trẻ đang diễn ra hết sức rầm rộ.

Chiến dịch Ăn Chay Để Cứu Trái Đất ở Việt Nam
Be Vegan to Save the Earth Campaign in Việt Nam

Ăn chay trở thành xu hướng vì không chỉ những người theo tín ngưỡng tôn giáo hay giảm cân mới thực hiện mà tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác hay giới tính đều có thể thực hiện như là một phương pháp phòng chống bệnh tật, giữ gìn vóc dáng, kéo dài tuổi thọ. Nhiều người quan niệm đây là một phương thức để tâm hồn thanh tịnh, bình an. Nếu một người ăn chay mà ăn uống đủ lượng và có thành phần thực phẩm cân đối thì cũng có thể cao hơn và to lớn hơn người ăn thịt. Đặc biệt là có thể sống lâu hơn.

http://www32.24h.com.vn/thoi-trang/nguoi-mau-mac-vay-rau-de-huong-ung-chien-dich-an-chay-c78a366328.html